Chiêm ngưỡng "Cây thông minh"' phát wifi đặc biệt tại Dubai

Trạm phát với hình cây cọ, không chỉ phát wifi miễn phí mà còn tạo ra cả điện năng để du khách có thể sạc pin nhờ sử dụng năng lượng mặt trời.

Cây cọ thông minh này sẽ tích trữ năng lượng mặt trời để du khách và người dân có thể sạc pin và bắt sóng wifi.
 
Bên cạnh những công trình kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao, thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, còn sở hữu các trạm phát wifi là những Cây cọ thông minh siêu đẹp và thiết kế rất đặc biệt.
 
Những Cây cọ thông minh này sẽ tích trữ năng lượng mặt trời để du khách và người dân có thể sạc pin và bắt sóng wifi trên bãi biển vào buổi tối.
 
Các cột phát sóng wifi và sạc pin có chiều cao lên tới 6m và “tán lá” có diện tích 18 m2. Mỗi cây sẽ có máy quay an ninh, 8 ổ sạc và phát được wifi trong bán kính 100m nhờ năng lượng từ ánh sáng mặt trời được tích trữ vào ban ngày.
 
Công ty Smart Palm - đơn vị phát minh Cây cọ thông minh, đã lắp đặt các trạm phát wifi đặc biệt đầu tiên tại bãi biển Umm Suqeim.
 
Giám đốc Công ty Smart Palm Viktor Nelepa cho biết, ông và các cộng sự mong muốn chuyển đổi giá trị văn hóa của cây cọ - loài cây tạo bóng mát và cho gỗ - sang các cây năng lượng mặt trời, được thiết kế để cung cấp dữ liệu, kết nối và cung cấp năng lượng theo một cách thích hợp.
 
Ban ngày, những cây cọ này còn có tác dụng tạo bóng mát cho những người ngồi phía dưới, tạo bóng mát. Vào buổi tối, người dân và du khách có thể ngồi nghỉ, sạc pin và bắt wifi.
Cây cọ thông minh được trang bị 1 màn hình hiển thị thông tin. Các tấm pin mặt trời được đặt ở mặt trên của những “tán lá”.
 
Các trạm phát wifi này còn có chức năng như một trạm thông tin, cung cấp các thông tin về thời tiết, các điểm tham quan ở địa phương.
 
Theo kế hoạch, chính quyền thành phố Dubai sẽ lắp đặt khoảng 103 Cây cọ thông minh phát wifi miễn phí.

  • 11/09/2017 08:51
  • http://icon.com.vn