Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, tặng quà CNLĐ các đơn vị ngành Điện

Hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017, đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà các đơn vị khu vực huyện Tiền Hải và Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Thăm hỏi và tặng quà cho CB, CNVCLĐ Điện lực Tiền Hải - Công ty Điện lực Thái Bình.
 
Trong ngày 16/5, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, tặng quà và tìm hiểu đời sống người lao động tại các đơn vị: Điện lực Tiền Hải (Công ty Điện lực Thái Bình), Trạm 220 kV Thái Thụy (Truyền tải điện Ninh Bình – Công ty Truyền tải Điện 1) và Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình (EVN GENCO3).
 
Tham dự đoàn công tác còn có các đồng chí Nguyễn Thị Tuyết – Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra, đại diện các ban chuyên môn của Công đoàn Điện lực Việt Nam; đại diện lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị nơi đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà nhân Tháng công nhân năm 2017.
 
Tại Công ty Điện lực Thái Bình, đồng chí Nguyễn Văn Tuynh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty tiếp và trao đổi với đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động trong tháng tháng hành động lần thứ 1, kết quả thăm hỏi và chăm lo đến người lao động trong Tháng công nhân 2017. Theo đó, trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn động viên cán bộ, công nhân viên chức lao động tích cực thi đua lao động, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, kinh doanh hiệu quả với năng suất lao động tăng cao góp phần quan trọng vào việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương và các chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Chuyên môn và công đoàn Công ty luôn quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động cụ thể bằng việc hoàn thiện các cơ sở nơi làm việc, đầu tư trang bị phòng tập thể thao tại Công ty, sân thi đấu cầu lông và tenis, trang bị bàn bóng bàn tại các Điện lực…Theo đồng chí Nguyễn Văn Tuynh, nhờ có hoạt động thể thao đã nâng cao sức khỏe cho CBCNV đồng thời hạn chế các hoạt động sinh hoạt không bổ ích khác.
 
Đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ những khó khăn của Công ty Điện lực Thái Bình đồng thời tin tưởng vào sự phối hợp của chuyên môn và đoàn thể trong việc chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, xây dựng và phát triển Công ty Điện lực Thái Bình xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng với tuổi đời trên 50 năm.
 
Đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà và trao số tiền 30 triệu đồng cho lãnh đạo Điện lực Tiền Hải (đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thái Bình) để chăm lo cho CBCNV trong tháng công nhân năm 2017.
 
Tại Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình đang diễn ra Hội nghị người lao động năm 2017, đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi, trao đổi với ban lãnh đạo các đại biểu tham dự Hội nghị những đề xuất, tâm tư nguyện vọng để Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trực tiếp trả lời. Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Khuất Quang Mậu đánh giá những nỗ lực tập thể Ban QLDA và các đơn vị trong việc đảm bảo tiến độ xây dựng dự án Nhiệt điện Thái Bình với mục tiêu đưa Tổ máy số 1 (300 MW) vào vận hành thương mại trong quý 4/2017. Thực hiện chế độ tiền lương, thu nhập của CBCNV được trả phù hợp với mức tăng năng suất lao động và chế độ tiền lương theo quy định; các chế độ chính sách mới liên quan đến người lao động được thực hiện kịp thời, đầy đủ; tạo điều kiện chỗ ăn, ở cho người lao động, duy trì và quản lý môi trường "Xanh- sạch –đẹp, đảm bảo AT-VSLĐ"; xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh để nâng cao sức khỏe cho người lao động.
 
Tặng quà và số tiền 30 triệu đồng cho CBCNVC Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình.
 
Đồng chí Khuất Quang Mậu và đoàn công tác tìm hiểu thực tế tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 1, thăm hỏi CNVCLĐ tại Phòng điều khiển trung tâm đang vận hành thử nghiệm Tổ máy số 1, tìm hiểu tiến độ các hạng mục quan trọng đồng bộ khác như: cảng vận chuyển than, hệ thống đường băng tải than cho nhà máy, khu vực bãi chứa xả thải… Đoàn công tác cũng trực tiếp khảo sát tiến độ xây dựng khu nhà ở của CBCNV Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, địa đểm dự kiến xây dựng khu thể thao, sân bóng và công trình phúc lợi khác để phục vụ người lao động sau giờ làm việc.
 
Đoàn công tác tặng quà và số tiền 20 triệu cho Trạm 220kV Thái Thụy (Truyền tải điện Ninh Bình).
 
Đoàn công tác đã đến Trạm biến áp truyền tải 220 kV Thái Thụy (Truyền tải điện Ninh Bình). Cùng dự buổi trao quà cho cán bộ kỹ sư quản lý vận hành trạm 220 kV Thái Thụy có các đồng chí Chủ tịch/Phó Chủ tịch Công đoàn EVN NPT, Công ty Truyền tải Điện 1 và Truyền tải Điện Ninh Bình. Tại đây, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tặng quà và số tiền 20 triệu đồng, Công ty Truyền tải Điện 1 cũng trao tặng một chiếc tivi cho trạm 220 kV Thái Thụy.

  • 18/05/2017 09:27
  • http://icon.com.vn