Công đoàn EVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các mặt công tác

Sáng ngày 08/01, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam (CĐ ĐLVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn EVN.
 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện Công đoàn Công thương Việt Nam; Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dệt May Việt Nam.
 
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2016, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực hướng về cơ sở, theo sát  chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hướng dẫn công đoàn các cấp chủ động phối hợp với chuyên môn, tổ chức các phong trào thi đua năm 2016 và cả giai đoạn 2016 – 2020 với trọng tâm là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động.
 
Năm 2016, để người lao động an tâm làm việc và cống hiến, mọi quyền lợi, chế độ đối với người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn thực hiện đúng pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước, trong đó, người lao động vùng sâu vùng xa, người có hoàn cảnh khó khăn đều được công đoàn các cấp quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Quỹ Tương trợ xã hội của Công đoàn đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 49 ngôi nhà thuộc Chương trình “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền là 2,8 tỷ đồng, dành cho người lao động trong EVN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Thăm hỏi, trợ cấp các đoàn viên và người lao động với tổng số 10.951 lượt, tổng số tiền thăm hỏi lên tới 18,6 tỷ đồng…
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hoàng An, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của công đoàn trong năm 2016 góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tập đoàn đề ra. Nổi bật trong các phong trào thi đua lao động, có thể kể đến phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Lai Châu. Với vai trò là Thường trực thi đua liên kết, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục phát động các đợt  thi đua nước rút, đôn đốc các đơn vị hoàn thành những mục tiêu tiến độ của công trình. Kết quả, công trình đã được khánh thành vào tháng 12/2016, trước 1 năm so với kế hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Tổng giám đốc nhấn mạnh thêm: “Trong năm 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lấy chủ đề là năm “Khoa học công nghệ”, đồng thời trong quá trình thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Công đoàn EVN cần phối hợp với chuyên môn để thực hiện giải quyết chính sách, chế độ cho người lao động cũng như các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, ổn định việc làm, nâng cao đời sống CNVCLĐ. Bên cạnh đó, Công đoàn EVN cần nâng cao hơn nữa chất lượng của mạng lưới ATVSV, giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.
 
Tiếp thu những chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu đề nghị công đoàn các cấp xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2017 theo phương châm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn và bám sát cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa cơ sở, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh vì mục tiêu phát triển Tập đoàn và các mục tiêu chung của người lao động trong tình hình mới. 
 
Năm 2017, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn chủ đề là “Năm vì lợi ích đoàn viên” và đặc biệt, đây cũng là năm  các tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiến hành đại hội công đoàn các cấp. Do đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động có nội dung bám sát mục tiêu của Tổng liên Đoàn lao động Việt Nam và góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Trong đó có các mục tiêu như: Áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, xây dựng hệ thống quản lý, quản trị doanh nghiệp; Tiếp tục đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, công đoàn các cấp tập trung tuyên truyền tới người lao động chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa; Nâng cao năng lực quản trị đồng thời đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động; xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tận tâm, thân thiện, trách nhiệm, hết lòng phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn,...
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: “Để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và chủ đề năm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn EVN cần tập trung thực hiện tốt 10 nội dung hoạt động đã đề ra trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đặc biệt, Công đoàn EVN cần sát cánh với chuyên môn khơi dậy người lao động trong toàn Tập đoàn mỗi người phải là một đại sức thương hiệu cho EVN, chú trọng hơn nữa trong việc phát triển văn hóa EVN, không chỉ mang giá trị trong nội bộ Tập đoàn mà phải có sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.”

  • 09/01/2017 07:58
  • http://icon.com.vn