Dấu ấn đẹp trên những bản làng

Với nhiều gia đình, việc mua sắm vài mét dây điện hay thay mới chiếc bóng đèn là một việc làm đơn giản; nhưng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì đó là điều không hề dễ dàng, nhất là những hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa.

Cán bộ Công ty Điện lực Điện Biên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.
 
Với mục tiêu chia sẻ khó khăn và giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, Công ty Điện lực Điện Biên đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp đối với người dân.
 
Trong những ngày tháng 12 này, dù đến bất cứ địa phương nào trên địa bàn tỉnh, bên những bản làng ven suối hay đỉnh đồi, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công nhân trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên đu mình trên cột điện dưới tiết trời khắc nghiệt của mùa đông giá lạnh, để sửa chữa đường dây, công tơ điện hay thay những bóng đèn, bảng điện đã xuống cấp để người dân được sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Dù là việc làm nhỏ, nhưng thể hiện sự sẻ chia ấm áp với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để sửa chữa hoặc thay thế.
 
Không giấu được niềm vui, ông Lò Văn Chựa, bản Tin Tốc, xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) phấn khởi kể: “Trước đây gia đình tôi tự mua dây điện về đấu nối, do dây kém chất lượng nên hay đứt, gãy, nhưng vì không có điều kiện để thay dây mới nên cứ đứt, hỏng chỗ nào là tự nối lại để tận dụng tiếp; bóng điện chiếu sáng thì có loại gì dùng loại đó, ít để ý đến tính năng, tác dụng của của nó. Vì thế, gia đình tôi thường sử dụng tới 5 bóng đèn sợi đốt, công suất 60W/bóng. Khi được cán bộ ngành Điện, đoàn thanh niên đến tuyên truyền, tư vấn, tôi mới nhận thức rõ hơn về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Đặc biệt, còn vui hơn khi toàn bộ hệ thống dây điện, bóng đèn được thay thế do ngành Điện cấp miễn phí. Đối với người dân vùng sâu, vùng xa như gia đình tôi, điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì đây là sự trợ giúp rất lớn”. Có lẽ không chỉ riêng gia đình ông Chựa mà hàng nghìn hộ khác trên địa bàn tỉnh nhận được sự hỗ trợ từ Công ty Điện lực Điện Biên đều có chung suy nghĩ và niềm vui ấy.
 
Cùng với những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn đó, Công ty Điện lực Điện Biên còn tổ chức tặng quà (bằng tiền mặt) cho các hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó và người già neo đơn. Cảm động trước tấm lòng của ngành Điện lực tỉnh nhà, bà Phạm Thị Sản (94 tuổi), đội 11, xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên) rưng rưng: “Cảm ơn cán bộ Điện lực đã quan tâm, giúp đỡ bà lúc khó khăn, đây cũng là niềm động viên lớn đối với bà ở cái tuổi xế chiều này”. Thật khó để diễn tả hết những niềm vui mà đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Điện Biên đã mang lại cho người dân trong thời gian qua, ngoài giá trị về vật chất còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn chứa chan tình người.
 
Ông Trần Đức Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: “Các hoạt động an sinh xã hội của công ty được thực hiện đồng bộ trên 10 huyện, thị xã, thành phố chứ không chỉ riêng một địa bàn nào; chỉ tính riêng tháng 12/2017, hàng nghìn hộ dân trên địa bàn tỉnh được công nhân công ty tư vấn, sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện miễn phí, khoảng trên 600 cá nhân và gia đình được thăm, tặng quà, với tổng trị giá 640 triệu đồng. Qua những việc làm này, ngoài nâng cao chất lượng đảm bảo nguồn điện cho đời sống, sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương, chúng tôi mong muốn tất cả cán bộ, nhân viên của công ty luôn tận tụy, làm tốt nhiệm vụ, có ý thức hơn nữa trách nhiệm của mình đối với người dân qua từng việc làm cụ thể”.
 
Có thể thấy rằng, trong những năm qua, ngành Điện lực đã không ngừng nỗ lực đầu tư mở rộng quy mô, cải tạo và nâng cấp lưới điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; từng bước cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phương thức phục vụ và thái độ giao tiếp, ứng xử với người dân. Đồng thời, việc tặng quà và thay thế các thiết bị điện cũ, hỏng, hiệu suất thấp cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn về kinh tế, hộ neo đơn là việc làm thường niên của Công ty Điện lực Điện Biên. Ngoài ý nghĩa “tri ân khách hàng” thì đây còn là một trong những hoạt động an sinh xã hội, đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân.

  • 29/12/2017 08:24
  • http://icon.com.vn