Gắn điện kế chính cho 100 hộ dân sử dụng điện câu phụ

Điện lực Trảng Bom (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) đã lắp đặt điện kế chính cho 100 hộ dân đang sử dụng điện câu phụ tại khu vực xóm Suối Sao, ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

 

Nhân viên Điện lực Trảng Bom đến nhà làm thủ tục cấp điện cho các hộ dân.
 
Trước đây, các hộ dân trong khu vực này sử dụng điện qua điện kế của hợp tác xã (HTX) Nam Sơn Tùng do tư nhân quản lý với giá cao (trên 4.000 đồng/kWh).
 
Tại buổi tiếp xúc khách hàng sử dụng điện tại ấp Lộ Đức, Điện lực Trảng Bom đã ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng điện năng và giá bán điện tại khu vực. Sau đó, Điện lực Trảng Bom đã phối hợp với chính quyền địa phương, đại diện HTX Nam Sơn Tùng (chủ đầu tư đường trục hạ thế) và bà con xã viên HTX để vận động bàn giao lưới điện cho ngành Điện quản lý và cải tạo để cấp điện đến từng hộ dân.  
 
Đến tháng 10/2017, HTX Nam Sơn Tùng đã chấp thuận bàn giao lưới điện hạ thế cho ngành Điện. Điện lực Trảng Bom đã thông báo cho gần 100 khách hàng lập hồ sơ để khảo sát cấp điện kế chính. Song song đó, để đảm bảo cấp điện cho khách hàng và vận hành an toàn, Điện lực đã xây dựng trạm biến áp (TBA) Hiệp Thành 3 (công suất 3x75kVA) và cải tạo lại lưới điện hạ thế hiện hữu với chi phí đầu tư trên 400 triệu đồng. 
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Công Minh (xóm Suối Sao, ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3) cho biết: “Trước đây gia đình tôi và các hộ dân xung quanh sử dụng điện từ lưới điện của HTX phải trả tiền điện với giá rất cao. Trong khi đời sống của bà con khu vực còn nhiều khó khăn dẫn tới ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của các cháu cũng như phát triển kinh tế gia đình. Chúng tôi rất vui vì đã được Điện lực Trảng Bom quan tâm gắn điện kế đến từng hộ. Trong quá trình thực hiện, Điện lực đã cử nhân viên xuống trực tiếp tại hiện trường để tiếp nhận hồ sơ cũng như ký hợp đồng mua bán điện và thu tiền chi phí phát sinh sau điện kế để tránh việc đi lại nhiều lần cho chúng tôi.”
 
Trước đó, tháng 09/2017, Điện lực Trảng Bom cũng đã tiếp nhận đường dây hạ thế và 02 TBA của HTX Hiệp Thành Phát (ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3). Sau khi tiếp nhận, Điện lực đã tăng công suất các TBA Hiệp Thành 1 (từ 3x50 lên 320kVA) và Hiệp Thành 2 (từ 3x50 lên 250kVA). Đồng thời, cải tạo lưới điện hạ thế và gắn điện kế chính cấp điện cho hơn 70 hộ dân tại khu vực.

  • 14/12/2017 07:51
  • http://icon.com.vn