Học theo Bác từ những hành động thiết thực

Sáng 19/5, nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), 75 năm ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5/1941-19/5/2016), cũng như hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và học theo Bác từ những hành động thiết thực, Công đoàn Điện lực Châu Thành đã phối hợp cùng với các CĐBP khối Kinh doanh của CĐCS Công ty tổ chức chương trình “EVN – Thắp sáng niềm tin - Tuyên truyền tiết kiệm điện”, triển khai chương trình giáo dục nhận thức sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả tại các điểm trường tiểu học, trung học cơ sở tại xã Giục Tượng và xã Tắc Cậu, Hai xã vùng sâu của Huyện Châu Thành.

Khởi động  “niềm tin” bằng hành động thiết thực

Toàn xã vùng sâu Giục Tượng có 03 trường với 3 cấp học: Mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở. Trường  được Phòng Giáo dục chọn cho tặng tập là Trường THCS Giục tượng có 2 điểm trường, 658 học sinh và 52 thầy cô giáo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập phục vụ công tác giảng dạy trong các trường học rất hạn chế. Diện tích các sân chơi của các điểm trường phụ còn nhỏ. Đa số gia đình các em làm nghề nông.  Mặc dù thiếu thốn về cơ sở vật chất và hoàn cảnh gia đình nhiều em có nhiều khó khăn, nhưng có rất nhiều em đạt thành tích cao trong học tập. Tại buổi lễ trao quà, Công đoàn Điện lực Châu Thành cũng đã trao tặng 100 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhất  với tổng trị là  gần  20 triệu đồng Mỗi phần quà gồm 20 cuốn tập 100 trang với mong muốn được góp một phần nhỏ bé hỗ trợ gia đình các em, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập,  phấn đấu trở thành một công dân tốt. Đoàn tiến hành thực hiện chương trình công tác “EVN – Thắp sáng niềm tin- Tuyên truyền tiết kiệm điện”, triển khai chương trình giáo dục nhận thức sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả  qua các bản báo cáo tuyên truyền của Điện lực Châu Thành, kết hợp thực hiện trao các cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện, bộ học tiết kiệm điện.

Đến dự buổi lễ trao tặng có sự tham dự của Ông Dương Văn Cai, trưởng phòng giáo dục Huyện Châu Thành, Chị Trần Thị Khánh Linh, Bí thư đảng uỷ Xã Giục Tượng, Ông Huỳnh Thanh Phước Hiệu Trưởng Trường THCS Giục Tượng, đại diện Hội Phụ huynh học sinh, các thầy cô, các em học sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn xã Giục Tượng. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Dương Văn Cai nhấn mạnh: "Chương trình “EVN – Thắp sáng niềm tin, tuyên truyền tiết kiệm điện”là hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng, góp phần chia sẻ một phần khó khăn của các em nhỏ tại các xã vùng sâu trong Tỉnh nói chung và Huyện Châu Thành nói riêng. Phòng Giáo dục chúng ta đã phát động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh” thì phải gắng việc CẦN - KIỆM vào trong cuộc sống, trong đó có vấn đề tiết kiệm điện. Thói quen này là thói quen tốt và có thể xây dựng được. Tôi mong rằng các thầy cô, các em học sinh phải nhận thức rõ ràng về việc này, về ý nghĩa của tiết kiệm điện. Với mỗi hành động cụ thể, dù nhỏ, chúng ta sẽ cùng chung tay góp sức tiết kiệm tài nguyên quốc gia...".

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, một đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Châu Thành đã đi về các điểm trường của Xã Tắc Cậu để tặng 150 phần quà cho các học sinh nghèo nơi đây.

 Xây dựng nét văn hoá  “Điện lực”

Trong 2 năm qua – 2014-2015, chương trình “EVN- Thắp sáng niềm tin, kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện” đã tặng 27.650 tập 100 trang,  73 020 tập 200 trang, 27.650 tập 100 trang, trên 10 ngàn bộ tranh học tiết kiệm điện và 20 ngàn cuốn cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện cho 01 trường mầm non, 93 trưởng Tiểu học với  gần 150 điểm trường trực thuộc, 17 trường trung học cơ sở, 02 Trường trung học phổ thông, 01 trường cao Đẳng và 11 hội khuyến học trên địa bàn TP Rạch Giá, với tổng trị giá  1,2 tỷ đồng từ nguồn tuyên truyền tiết kiệm điện của Tổng công ty điện lực miền Nam. Chương trình đã thực hiện tại các trường tiểu học vùng hải đảo như trường Tiểu học Hòn Tre, Hòn lại Sơn, Hòn Nghệ…Mỗi điểm dừng chân của chương trình nơi đâu là tiếp sức cho học sinh đến trường nơi đó. Chương trình đã khơi dậy và tiếp nối tinh thần nhân ái, trách nhiệm xã hội và tinh thần đoàn kết của các đơn vị,  các đoàn viên công đoàn từ cơ quan Công ty Điện lực Kiên Giang đến các Điện lực trực thuộc trong Công ty. Những chuyến đi tặng tập cho học sinh là những chuyến đi đầy tình nghĩa, ấm áp nghĩa tình, từ những tấm lòng yêu thương và chia sẻ, kết nối giữa Địa phương với ngành Điện, là sự truyền lửa của thế hệ trước với thế hệ sau, là niềm tin cho ngày mai tươi sáng, là hành động thực tiễn góp phần phát huy xây dựng truyền thống nét văn hóa doanh nghiệp rất tốt đẹp của Công ty Điện lực Kiên giang cho hôm nay và trong tương lai.  Dự kiến trong niên học 2016-2017, chương trình sẽ tổ chức tiếp việc tặng tập trong chương trình “EVN -Thắp sáng niềm tin” tặng tập, viết và cặp cho các học sinh nghèo, hiếu học ở các vùng sâu vùng xa tại  57 trường Tiểu học và 03 trường trung học cơ sở tại 13 huyện. thị và thành phố trong Tỉnh. Các điểm trường chương trình sẽ thực hiện là các điểm trường vùng sâu nhất: Từ các trường tiểu học: Mỹ Hiệp Sơn, Kiên Hải Giản Giữa, Sơn Kiên 1 và Sơn Kiên 2  của Huyện Hòn Đất, đến các điểm trường tiểu học Vĩnh Phú A, Phú Mỹ, Cừ Đức, Mỹ Thái  và Vĩnh Hoá của Thị xã Biên giới Hà Tiên; Từ các điểm trường vùng ven của Thành phố Rạch Giá đến các điểm trường vùng sâu của Huyện U Minh Thượng: Hoà Chánh, Minh Thuận, An Minh Bắc và U Minh Thượng….

Đây là chương trình và hoạt động đầy tính nhân văn rất ý nghĩa của ngành Điện trong việc chăm sóc trẻ em với sự sẻ chia các hoàn cảnh khó khăn, còn nhiều t​hiệt thòi ngoài xã hội, xây dựng nét “văn hoá Điện lực”  trong cộng đồng xã hội ở địa phương, thể hiện tính nhân văn, tình người sâu sắc và mối quan hệ khăng khít của CBCNVC ngành Điện với cộng đồng. Công tác tuyên truyền  tiết kiệm điện được Công ty điện lực Kiên Giang thực hiện thường xuyên, liên tục, với nhiều hình thức mới mẻ, sát thực tế, phù hợp với mọi lứa tuổi, từng bước sẽ nâng cao nhận thức sử dụng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân. Học Bác từ những hành động thiết thực và nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm trong nhân dân chính là biện pháp tối ưu để công tác tuyên tuyền tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao nhất./.

  • 31/05/2016 08:20
  • Nguồn "Công đoàn EVN"