Khai mạc Hội thi Điều độ viên giỏi cấp EVN năm 2017

Sáng nay, ngày 11/4/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khai mạc Hội thi Điều độ viên giỏi cấp Tập đoàn năm 2017.

Ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN - Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi phát biểu khai mạc.
 
Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết: Hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ điều độ viên các cấp và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất chung trong Tập đoàn. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi điều độ viên trong công tác chỉ huy điều hành lưới điện, đảm bảo độ tin cậy lưới điện, giảm thời gian mất điện, rút ngắn thời gian khắc phục sự cố, điều hành lưới điện khoa học và kinh tế, giảm thiểu tai nạn lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của EVN trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.
 
Hội thi có tổng cộng 31 thí sinh là những kỹ sư điều hành hệ thống điện tại các Trung tâm điều độ hệ thống điện miền, điều độ viên lưới điện phân phối cấp tỉnh của các Tổng công ty Điện lực. Trong đó, khối các Tổng công ty Điện lực là 22 thí sinh, khối các đơn vị Điều độ miền là 9 thí sinh.
 
Ngoài năng lực về công tác chuyên môn, thí sinh dự thi phải là những người có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, không vi phạm kỷ luật lao động và có đủ sức khỏe theo quy định.  Đối với các thí sinh của các Tổng công ty Điện lực được lựa chọn từ các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba hoặc trong số các thí sinh đạt điểm cao nhất tại Hội thi Điều độ viên giỏi cấp Tổng công ty để tham dự cuộc thi cấp Tập đoàn. Đối với các Trung tâm điều độ hệ thống miền, sẽ lựa chọn 3 điều độ viên dự thi cấp Tập đoàn.
 
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi.
 
Theo quy chế thi được ban hành, mỗi thi sinh dự thi phải thực hiện 2 phần thi là lý thuyết và vấn đáp. Theo đó, phần lý thuyết sẽ thi trắc nghiệm trên máy tính gồm 100 câu hỏi, thông qua phần thi này, Ban tổ chức sẽ đánh giá được sự hiểu biết của các thí sinh về các quy trình, quy phạm lên quan đến công tác điều độ vận hành hệ thống điện. Đó là các Thông tư, quy định của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam liên quan đến vấn đề như: Quy định hệ thống điện truyền tải, quy định hệ thống điện phân phối, quy định Quy trình thao tác trong hệ thống điện quốc gia, quy định Quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia của Bộ Công thương. Ngoài ra còn có các quy định, quy trình kiểm tra và cấp giấy chứng nhận vận hành cho các chức danh tham gia trực tiếp công tác điều độ, vận hành hệ thống điện Quốc gia của Cục Điều tiết Điện lực; các quy trình điều tra sự cố trong các nhà máy điện, lưới điện và hệ thống điện; quy trình an toàn điện trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam...
 
Phần thi vấn đáp các thí sinh sẽ bốc thăm và trả lời câu hỏi trước Ban giám khảo, trong đó tập trung vào kỹ năng xử lý tình huống thực tế, đánh giá khả năng vận dụng các quy trình, quy phạm liên quan cũng như tâm lý, tác phong của điều độ viên.
 
Trong sáng nay, ngay sau Lễ khai mạc, 31 thí sinh đã bước vào phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính, với thời gian thi là 20 phút cho phần trả lời 100 câu hỏi. Chiều cùng ngày, các thi sinh sẽ bước vào phần thi vấn đáp theo đề thi được bốc thăm. Ban tổ chức sẽ đánh giá kết quả và lựa chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để trao giải tại Lễ bế mạc vào chiều ngày 12/4/2017.

  • 12/04/2017 08:07
  • http://icon.com.vn