Nâng bước đến trường cho hai chị em mồ côi

Đại diện báo Tiền Phong và Công ty Điện lực Vĩnh Long đã đến thăm và tặng quà cho hai cháu bé mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn là Lý Lam Chiều (12 tuổi) và em Lý Gia Trường(10 tuổi), tỉnh Vĩnh Long.

Nâng bước đến trường cho hai chị em mồ côi - ảnh 2
Ảnh minh họa.

Món quà do Công ty Điện Lực Vĩnh Long tặng, gồm 5 triệu đồng tiền mặt, một chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng, 2 chiếc cặp và các nhu yếu phẩm khác.
 
Cháu Lý Lam Chiều năm học mới này vào lớp 7 và em trai Lý Gia Trường vào lớp 3, mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lâm bệnh nặng, nên cả hai có nguy cơ bỏ học vì không nơi nương tựa.
 
Ông Huỳnh Vĩnh Phúc-Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện Lực Vĩnh Long cho biết: Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Long đã dành một khoản kinh phí để hỗ trợ với mong muốn giúp gia đình giải quyết phần nào khó khăn và hai cháu tiếp tục được đến trường.
 
Một bạn đọc tên Phan Hùng Sơn, là công nhân bốc vác tại chợ Vinh (tỉnh Nghệ An) đã gửi tặng hai cháu 300 nghìn đồng với lời nhắn nhủ được viết mặt sau tờ lịch: “Chú chỉ có từng này, đó là số tiền chú làm được trong hai ngày. Chú giúp đỡ cháu và gia đình, hy vọng món tiền nhỏ là lá rách ít đùm lá rách nhiều, vượt lên trên mọi số phận. Chú không ước mơ gì cả, chú chỉ cầu mong ông trời phù hộ cho cháu và em cháu luôn luôn được mạnh khỏe để cố gắng vượt qua nỗi đau này. Hy vọng trong cuộc sống sẽ có nhiều người luôn bên cháu, cháu hãy tin tưởng vào cuộc sống này nhé, đừng nản chí..”.

Đang nằm dưỡng bệnh, bà Lý Thị Lượng (43 tuổi) mẹ của 2 cháu cố gượng dậy để tiếp nhận món quà của nhà hảo tâm. Bà nói trong nỗi xúc động: “Tôi rất biết ơn các nhà hảo tâm, địa phương đã giúp đỡ cho mẹ con tôi trong hoàn cảnh khó khăn này. Tôi hứa sẽ dùng số tiền này lo cho 2 đứa con tôi được ăn học đến nơi đến chốn”.

  • 27/07/2017 10:12
  • http://icon.com.vn