Ngồi nhà theo dõi chỉ số điện

Đó là tiện ích từ hệ thống thu thập dữ liệu RF-Spider mà Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang triển khai trên địa bàn.

PC Đắk Nông đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho khách hàng, trong đó nhiều vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa đã có điện - Ảnh: LAN ĐINH
 
Ông Trần Văn Thuận - giám đốc PC Đắk Nông - cho biết đến nay đã lắp hệ thống RF-Spider từ xa cho 319 trạm biến áp công cộng, theo dõi và thu thập được chỉ số côngtơ khoảng 46.629 côngtơ điện tử nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
 
Theo ông Thuận, với cách làm truyền thống, hằng tháng nhân viên phải đi ghi chỉ số, chốt chỉ số trên mỗi côngtơ. Trong khi đó, thời tiết của Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng có 6 tháng mùa mưa. 
 
Để đi từ trung tâm xã vào đến thôn, buôn vùng xa rất vất vả vì đường xa xôi, lầy lội. Với hệ thống RF-Spider hoàn toàn tự động, nhân viên ngành điện ghi chỉ số không cần phải đến hiện trường mà vẫn có thể theo dõi số liệu hằng giờ trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối Internet.
 
"Đặc biệt, hệ thống này cũng giúp khách hàng kiểm soát trực tiếp điện năng tiêu thụ hằng ngày thông qua website của công ty hoặc ứng dụng được tải về trên smartphone" - ông Thuận khẳng định. 
 
Ngoài ra, PC Đắk Nông cũng vừa đưa vào vận hành trung tâm điều khiển hệ thống điện và triển khai ứng dụng công nghệ vệ sinh cách điện hotline (nước cách điện được bắn rửa vào lưới điện với áp lực cao, không cần cách điện), giảm thời gian bảo trì, bảo dưỡng, không gây mất điện của người dân... 
 
"Đầu năm 2018, chúng tôi sẽ áp dụng phương pháp "sửa điện nóng" (sửa điện trên đường dây không cách điện), thời gian có điện trên đường dây phục vụ khách hàng sẽ tăng lên" - ông Thuận cho biết.
 
Sửa hệ thống điện cho 200 hộ dân nghèo
 
PC Đắk Nông cũng vừa tổ chức sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay bóng đèn miễn phí cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
 
Đây là một trong những hoạt động thường niên, nằm trong chương trình tri ân khách hàng của đơn vị này...
 
Theo đó, PC Đắk Nông đã phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn tổ chức sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay bóng đèn trong nhà miễn phí cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.
 
Dịp này, PC Đắk Nông đã lắp 140 quạt treo tường cho 70 hội trường các thôn, bon trên địa bàn huyện, thị xã với chi phí 32 triệu đồng.

  • 03/01/2018 07:53
  • http://icon.com.vn