Phần Lan hỗ trợ phát triển ngành năng lượng Việt Nam

Đoàn đại biểu Chính phủ Phần Lan do ông Petri Peltonen-Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Đàn đại biểu Chính phủ Phần Lan làm việc tại EVN SPC.

Tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), sáng 9/11/2017, thứ trưởng Petri Peltonen cho biết: Ông ấn tượng nỗ lực của EVNSPC đưa điện lưới quốc gia đến với người dân ở tất cả các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo tại các tỉnh, thành phố phía Nam.
 
Về định hướng và lộ trình phát triển lưới điện thông minh trong giai đoạn 2017-2022; lộ trình và kế hoạch phát triển lưới điện giai đoạn 2016-2020; kế hoạch xây dựng thị trường điện; kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo và các chính sách khuyến khích giá điện đối với năng lượng tái tạo của EVN SPC do Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hợp giới thiệu.

Ông Petri Peltonen tin tưởng: Với thế mạnh về giải pháp công nghệ, bí quyết và chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của các doanh nghiệp Phần Lan sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, cũng như các công ty năng lượng tại Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển.
 

  • 13/11/2017 07:53
  • http://icon.com.vn