Sạc điện thoại bằng… năng lượng bàn tay

Với HandEnergy, bạn có thể sạc điện thoại ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ bằng những cú xoay cổ tay.

Thiết bị HandEnergy nhỏ gọn trong bàn tay.
 
HandEnergy (Năng lượng bàn tay) là thiết bị nhỏ bằng quả táo, cho phép bạn nạp năng lượng cho điện thoại ở bất cứ đâu, bất kể khi nào. Tuy nhiên, điều khiến HandEnergy thực sự đặc biệt là việc nó sử dụng năng lượng của chính bạn để chuyển hóa thành điện cho “dế cưng”.
 
HandEnergy là sáng chế hết sức tiện lợi và dễ sử dụng của Michael Vaga, một thanh niên người Belarus 19 tuổi. Bạn chỉ cần cầm thiết bị này trong tay, kết nối dây sạc với điện thoại và xoay tròn cổ tay liên tục.
 
Chuyển động xoay của bàn tay giúp con quay hồi chuyển ở bên trong thiết bị hoạt động và sản xuất ra năng lượng. Nguồn năng lượng này có thể nạp trực tiếp cho điện thoại, hoặc dự trữ để dùng khi cần thiết.
 
Vaga giải thích: “Với mỗi cú xoay tay, tốc độ của rô-to được gia tăng đáng kể và giải phóng ra thêm năng lượng. Tốc độ trung bình của rô-to là 5.000 vòng/phút. Chúng tôi đã chuyển hóa năng lượng cơ học mà tay bạn tạo ra thành dòng điện”. 
 
Vaga cho biết cậu đã dành khoảng thời gian hơn một năm để sáng chế ra thiết bị sạc cầm tay này. Thanh niên trẻ này khẳng định HandEnergy là giải pháp tối ưu cho những người dùng phải tách biệt nguồn điện trong một thời gian dài.
 
Thỏi pin bên trong HandEnergy sẽ được nạp đầy công suất 1,000mAh sau khoảng một giờ xoay tay. Ngoài ra, thiết bị này rất nhỏ gọn để mang theo hàng ngày. Hơn nữa, nguồn năng lượng nó sản sinh ra hoàn toàn sạch, không bị giới hạn.
 
Dự tính, HandEnergy sẽ được ra mắt thị trường bán lẻ vào tháng 5/2017 với mức giá 99 euro (hơn 2,3 triệu đồng).   

  • 09/01/2017 07:52
  • http://icon.com.vn