Sơ kết thi đua Khối 10

Ngày 3/08/2016, tại hội trường Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khối 10.

Chủ trì đại do P.Tổng giám đốc Công ty cổ phần thỷ điện Thác Mơ - Đinh Văn Sơn, đến dự có hơn 30 đại biểu đại diện của 13 đơn vị thành viện thuộc Khối thi đua số 10.

Qua theo dõi Báo cáo sơ kết công tác thi đua của các thành viên trong khối đã có nhiều hoạt động tích cực, đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt của Khối và đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong các phong trào thi đua.

Quang cảnh Hội nghị

Tình hình thực hiện các chỉ tiêu thi đua 06 tháng đầu năm 2016

  • Trong 6 tháng đầu năm 2016 các đơn vị thành viên trong khối đã tổ chức Hội nghị Người lao động, đăng ký và ký giao ước thi đua, phát động phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị với mục tiêu là phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị.
  • Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công các đơn vị đã phát động các phong trào thi đua và thực hiện các phong trào đó đạt được các kết quả tốt nhất.
  • Cán bộ công nhân viên lao động trong toàn khối thi đua lao động sáng tạo để góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đơn vị nói riêng và toàn khối nói chung.
  • Tiêu biểu cho phong trào thi đua:
  • Về chỉ tiêu doanh thu: toàn khối thực hiện được 2.209 tỷ đồng/11 đơn vị (có 02 đơn vị không giao chỉ tiêu là Điện lực Bình Phước và Chi nhánh xăng dầu Bình Phước. Tiêu biểu là Công ty Cao su Bình Long đạt 373,7 tỷ đồng đạt 54,4 % kế hoạch 686 tỷ đồng.
  • Về chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế: toàn khối thực hiện được 423,46 tỷ đồng. Tiêu biểu là Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú đạt 61,4 tỷ đồng đạt 87,5% kế hoạch là 70,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của khí tượng thủy văn, các yếu tố khách quan khác các Công ty thủy điện gặp nhiều khó khăn trong đó Công ty cổ phần Thủy Điện sookPhuMiêng lỗ khoảng 7,9 tỷ đồng.
  • Về chỉ tiêu thu nhập bình quân: thu nhập bình quân của CBCNV lao động trong khối là 11.5 triệu đồng/người. Tiêu biểu có Chi nhánh Viettel Bình Phước thu nhập bình quân của NLĐ đạt 22.3 triệu đồng/người/tháng.
  • Về chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước: Toàn khối nộp đủ số lượng và đúng thời gian. Tiêu biểu là Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ hàng năm số nộp ngân sách nhà nước cao nhất khối (năm 2016 KH là 140.28 tỷ đồng) đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích nộp ngân sách.

Phương hướng nhiệm vụ 06 cuối năm 2016

Dự báo trong 6 tháng cuối năm tình hình kinh tế cả nước và địa phương vẫn còn nhiều khó khăn và diễn biến phức tạp, tình hình thời tiết, khí tượng, thủy văn khó lường do vậy nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Khối gặp không ít khó khăn, thách thức, để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ thi đua các đơn vị cần phải tiếp tục thực hiện tốt nội dung sau:

  • Tiếp tục động viên CBCNV lao động trong toàn khối hăng say lao động, kinh doanh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị nói riêng và khối thi đua số 10 nói chung.
  • Phấn đấu vượt kế hoạch sản lượng, doanh thu, lợi nhuận sau thuế, nâng cao thu nhập bình quân cho Người lao động và nộp ngân sách nhà nước.
  • Các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt “Trong sạch vững mạnh”.
  • Thực hiện quy chế dân chủ, tiếp tụ đẩy mạnh công tác “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
  • Tổ chức hội thao giao lưu giữa các đơn vị thành viên trong khối thi đua
  • Hỗ trợ xây tặng 02 căn nhà tình thương cho 02 đơn vị trong khối là Công ty Điện lực Bình Phước và Công ty cao su Phú Riềng mỗi căn nhà trị giá 50.000.000 triệu đồng.

Có thể thấy rằng, công tác thi đua khen thưởng năm 2015 của Khối thi đua số 10  đã tiếp tục được duy trì, phát triển và có nhiều chuyển biến tích cực; các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi cả diện rộng và chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Phong trào thi đua yêu nước đã thực sự tạo động lực to lớn, thúc đẩy, cổ vũ, động viên đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2016 góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Các hoạt động của Khối thi đua trong năm qua đã tạo ra những mối quan hệ, phối hợp tốt trong công tác Công ty  trong khối 10. Tạo cơ hội để các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thi đua, khen thưởng để nhân rộng những phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực, tạo nền tảng vững chắc trong phong trào chung của Khối thi đua./.

  • 09/08/2016 02:26
  • Liêm Hòa