THUỶ ĐIỆN THÁC MƠ KỶ NIỆM 24 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TY

    Ngày 06/01/1995 là ngày phát điện tổ máy số 1, ngày mà dòng điện Thác Mơ hoà vào lưới quốc gia, và chính ngày đó cũng đã được chọn làm ngày truyền thống công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ. Cũng ngày ấy năm 1975, chiến thắng Phước Long oanh liệt đã tạo tiền đề cho Bộ Chính trị TW Đảng hạ quyết tâm chiến lược giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

    “Ngày truyền thống 06/01/1995” có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với toàn thể CBCNV công ty, lãnh đạo nhà máy qua từng thời kỳ, với nhân dân địa phương thị xã Phước Long và cả tỉnh Bình Phước. Để xây dựng nhà máy, hàng ngàn hộ dân đã chấp thuận di dời, nhường đất cho dự án. Để có được khoảnh khắc hoà lưới lần đầu của tổ máy số 1 ngày 06/01/1995 ấy là sự nỗ lực, vượt qua bao thách thức của những con người yêu nguồn sáng dòng điện, từ những người khảo sát công trình đến những người thợ xây dựng, những kỹ sư, chuyên gia và sự đồng lòng của toàn thể nhân dân địa phương khi ấy.

Ngày 20.11.1991 khởi công xây dựng Công trình thủy điện Thác Mơ

Nhà máy thuỷ điện Thác Mơ trang bị hiện đại ngày nay

    Đến tham dự đêm họp mặt truyền thống có sự hiện diện của ông Nguyễn Cường Lâm – nguyên phó TGĐ Tập đoàn Điện lực VN; ông Huỳnh Anh Minh, tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Hoàng Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy thị xã Phước Long; ông Trương Duy Điểu, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phước Long; Đại tá  Huỳnh Văn Sách , Tỉnh ủy viên – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước và các nguyên lãnh đạo địa phương các huyện thị, Lãnh đạo Ban QLDA thủy điện Thác Mơ , Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ. Trong sự kiện này, phía lãnh đạo Công ty có ông Huỳnh Văn Khánh – Chủ tịch HĐ QT và Ông: Lê Minh Tuấn - ủy viên HĐQT- Tổng GĐ Công ty, Ông Đinh Văn Sơn – ủy viên HĐQT - phó TGĐ Công ty, ông Nguyễn Quang Quyền - ủy viên HĐQT,ông Lê Tuấn Hải - ủy viên HĐQT, ông Nguyễn Hùng Lượng – phó TGĐ Công ty cùng toàn thể CBCNV công ty.

Ông Huỳnh Văn Khánh Chủ tịch HĐ QT (thứ 4 bên trái sang) và Ông: Lê Minh Tuấn - ủy viên HĐQT- Tổng GĐ Công ty (ngoài cùng bên phải), ông Trần Ngọc Tân- Chủ tịch Công đoàn công ty (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho nguyên Lãnh đạo EVN, Lãnh đạo Ban QLDA thủy điện Thác Mơ , Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ

    Phát biểu trong ngày họp mặt truyền thống, Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn đã bồi hồi xúc động khi ôn lại những tháng ngày khó khăn lúc bắt đầu xây dựng. Ông cũng đã điểm qua những thành tích mà tập thể công ty đã đạt được: Huân chương lao động hàng III năm 2002, Huân chương lao động hàng II năm 2009,Huân chương lao động hàng I năm 2015 và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ, Ngành và UBND tỉnh Bình Phước. Hơn nữa, ông cũng không quên gửi lời tri ân sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương tỉnh Bình Phước, thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, huyện Bù Đăng, lãnh đạo các xã phường, các đối tác, các đơn vị , cá nhân đóng góp xây dựng công trình, các bậc tiền bối và các thế hệ CBCNV công ty.

Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn phát biểu ôn lại truyền thống

     Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã không ngừng quan tâm và tạo điều kiện để công ty tiến đến gần hơn với lĩnh vực năng lượng tái tạo, cụ thể là dự án năng lượng mặt trời nhà máy thuỷ điện Thác Mơ với công suất 50MWp. Lãnh đạo địa phương luôn tích cực hỗ trợ nhà máy trong công tác giữ vững an ninh trật tự, an toàn công trình. Đến tham dự buổi họp mặt, ông Huỳnh Anh Minh, tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng đã đại diện UBND tỉnh tặng lẵng hoa rực rỡ chúc mừng kỷ niệm 24 năm ngày truyền thống của công ty.

Ông Huỳnh Anh Minh (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho công ty

    Về thăm lại thuỷ điện Thác Mơ, nguyên lãnh đạo nhà máy qua các thời kỳ đã không khỏi xúc động và tự hào khi thế hệ sau đã tiếp nối và phát huy những nền tảng mà thế hệ trước đã dày công xây dựng để có được một thương hiệu TMHPC với đội ngũ CBCNV “cứng về chuyên môn, mềm dẻo về lối sống”. Hơn ai hết, là thành viên của công ty , chúng tôi hiểu rằng sự tiếp nối và phát triển đó là minh chứng cho lòng tri ân sâu sắc của ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV công ty đối với các thế hệ trước ./.

 

 

 

 

  • 09/01/2019 05:38
  • Ngọc Bích