TMHPC diễn tập kịch bản Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn

Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với sự cố bất thường của công trình và hồ chứa của Nhà máy thủy điện Thác Mơ trong mùa mưa bão, ngày 28/07/2017 đội xung kích diễn tập kịch bản Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN).

Tình huống giả định là:

-Do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, gây lũ quét trên diện rộng ở các tỉnh Miền Đông Nam bộ và Tây nguyên, lưu lượng nước về hồ tăng nhanh trong 24h, từ 400m3/s lên 1800m3/s và vẫn còn tiếp tục tăng trong 12h tới.

-Mực nước hồ hiện tại là 216.5m.

-Thời tiết rất xấu: mưa năng hạt, có lốc xoáy lớn trong khu vực Đập tràn làm cho cây gãy đổ dẫn đến sự cố mất điện cả đường dây 10KV và 22kV, máy phát điện diezen bị ngập nước không hoạt động.

Yêu cầu đặt ra: Khẩn cấp mở cửa tràn điều tiết hồ chứa theo Quy trình điều tiết hồ chứa liên hồ.

Đội xung kích và nhân viên trực ca  nâng của xả tràn bằng tay quay

Khi nhận được tin báo,  Trưởng ban PCTT - TKCN của Công ty phát lệnh yêu cầu Đội xung kích khẩn trương có mặt tại hiện trường và triển khai các công tác mở cừa đập tràn bằng cách quay tay. 

Cùng lúc, cán bộ chuyên trách phối hợp với địa phương triển khai thông báo xả lũ trên loa địa phương và triển khai các công tác đảm bảo an toàn cho nhân dân vùng hạ du công trình.

Trong buổi diễn tập, các nhân viên được phân công từng công việc cụ thể và thực hiện nghiêm túc, đội xung kích và nhân viên trực ca phối hợp nhịp nhàng trong việc mở cửa van cung, diễn biến diễn tập được trưởng ban ghi chép rõ ràng …Kết quả là buổi diễn tập thao tác đúng quy trình và hoàn thành  nhanh chóng.

Kết thúc buổi diễn tập, toàn đội xung kích đã tổ chức họp đánh giá kết quả rút ra kinh nghiệm các công tác thực hiện trong cuộc diễn tập. Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và tuân thủ đúng theo phương án đã được phê duyệt ./.

  • 03/08/2017 02:48
  • Liêm Hòa