Tăng cường phối hợp công tác phòng chống cháy nổ giữa EVN và C66

Ngày 17/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức tổng kết phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2016 và triển khai phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy năm 2017 với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - C66 (Bộ Công an).

Phó TGĐ EVN Ngô Sơn Hải trao Bằng khen cho các cá nhân thuộc C66
 
Ông Đại Ngọc Giang – Phó trưởng Ban An toàn (EVN) cho biết: Năm 2016, EVN đã phối hợp với C66 kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở trọng điểm của EVN, cụ thể có 3 trạm biến áp 500 kV, nhiều trụ sở và vật tư thiết bị của các đơn vị thuộc EVN. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời hướng dẫn và kiến nghị yêu cầu các đơn vị cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót về công tác PCCC.
 
EVN đã phối hợp với C66 và Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) thành lập đoàn công tác để khảo sát, kiểm tra giải pháp đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy tại một số TBA không người trực thuộc EVN để có tiền đề xây dựng “Đề án giải pháp kỹ thuật, công nghệ bổ sung nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với TBA không người trực”.
 
Ngoài ra, EVN đã phối hợp, tham gia với C66 và Tổng công ty Phát điện 3 xây dựng phương án chữa cháy cấp quốc gia tại Trung tâm Nhiệt điện Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để thống nhất kế hoạch, nội dung tổ chức diễn tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng tại đây vào quý I/2017.
 
Đặc biệt, EVN đã chủ trì và phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc C66 xây dựng nội dung, in 80.000 sổ tay phòng cháy chữa cháy điện gia đình để phân phát đến các khách hàng là hộ gia đình sử dụng điện của 5 Tổng công ty điện lực. Xây dựng, phát sóng 1 clip hướng dẫn kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy điện trong gia đình trên Đài Truyền hình Việt Nam nhằm tăng cường truyền thông về PCCC.
 
Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, các nhà máy điện, hệ thống lưới điện của EVN trải khắp mọi miền đất nước luôn tiềm ẩn và có thể xảy ra cháy, nổ bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào nếu như công tác PCCC không được quan tâm và không tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác PCCC.
 
“Trong năm qua, C66 đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn để EVN và các đơn vị nhận thức rõ hơn công tác PCCC, tăng cường chú trọng đến công tác này để năm 2016 EVN hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó  là cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân”, ông Ngô Sơn Hải nhấn mạnh.
 
Đại tá Trần Trung Thành đánh giá cao EVN và các đơn vị đã thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trong năm 2016 đó là: Triển khai tích cực các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; Kiểm tra sâu rộng các đơn vị trực thuộc và xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm PCCC; Phối hợp chặt chẽ với C66 kiểm tra an toàn PCCC; Tuyên truyền với nhiều hình thức để nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC trong hành lang lưới điện cũng như sử dụng điện an toàn.
 
Đại tá Trần Trung Thành mong muốn trong năm 2017, EVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và xây dựng phương án PCCC, diễn tập thường xuyên ở cơ sở. Đặc biệt đầu tư trang thiết bị cho công tác PCCC để đảm bảo an toàn hệ thống điện trong năm 2017.
 
Tại buổi tổng kết, nhiều cán bộ, chiến sĩ của C66 có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, hướng dẫn về an toàn PCCC năm 2016 cho các đơn vị thuộc EVN được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Dự kiến một số chương trình công tác phối hợp giữa EVN và C66 năm 2017
 
Xây dựng, hoàn thành Đề án đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC cho TBA không người trực vận hành tại chỗ để trình Bộ Công Thương và Bộ Công an phê duyệt xong trong quý I;
Tập huấn kiến thức chuyên sâu về PCCC và cấp chứng chỉ cho Đội trưởng đội PCCC chuyên ngành của các cơ sở trực thuộc EVN vào quý II-III;
 
Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng tại Trung tâm Nhiệt điện Phú Mỹ vào quý I-II;
 
Kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở trọng điểm trực thuộc EVN từ quý II-IV;
Chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng của đất nước.

  • 18/01/2017 08:02
  • http://icon.com.vn