Tặng sổ tiết kiệm 526 triệu đồng cho 02 cháu con công nhân ngành điện mồ côi

Công đoàn EVNCPC, PC Thừa Thiên Huế và Điện lực A Lưới đã tổ chức thăm hỏi và trao 02 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 526 triệu đồng và 7,9 triệu đồng tiền mặt cho 02 cháu Nguyễn Thị Tú Uyên và Nguyễn Hữu Quang là con của anh Nguyễn Hữu Chính, công nhân Điện lực A Lưới vừa mất vào tháng 05 vừa qua do tai nạn lao động.

Với tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", Ban lãnh đạo và Công đoàn EVNCPC vận động toàn thể CBCNV trong Tổng Công ty mỗi người góp ít nhất 30 ngàn đồng; Ban lãnh đạo và Công đoàn PC Thừa Thiên Huế vận động mỗi CBCNV trong Công ty đóng góp thêm mỗi người một ngày lương, đồng thời còn trích từ các quỹ tương trợ, quỹ nghĩa tình và từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành điện đã kịp thời chuyển đến các cháu toàn bộ số tiền vận động trên.
 
Bên cạnh đó Ban lãnh đạo và Công đoàn Điện lực A lưới cũng tổ chức vận động mỗi CBCNV trong đơn vị đóng góp một tháng 25 ngàn đồng/1 lao động để hỗ trợ cho hai cháu, thời gian thực hiện từ tháng 5/2016 đến kỳ Hội nghị Người lao động vào đầu năm 2017. 
 
Ông Trần Đình Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn EVNCPC và ông Phan Vinh -Giám đốc PC Thừa Thiên Huế đã trao 02 sổ tiết kiệm cho các cháu cùng đại diện gia đình đồng thời đề nghị người thân giúp các cháu sử dụng hợp lý, hiệu quả các khoản tiền được hỗ trợ, quan tâm giúp đỡ các cháu trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập để phần nào xoa dịu nỗi đau thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha, mẹ mất cha, mất mẹ. 
 
Trước đó, trang tin điện tử ngành điện đã đưa tin và kêu gọi bạn đọc gần xa ủng hộ, giúp đỡ 02 cháu con của anh Nguyễn Hữu Chính, công nhân Điện lực A Lưới (Thừa Thiên Huế) không may mồ côi cả cha lẫn mẹ. Sau một thời gian, đã có nhiều cá nhân và tổ chức liên lạc và ủng hộ giúp đỡ 02 cháu. Ông Hồ Long- Chủ tịch Công đoàn Điện lực A Lưới đã thay mặt gia đình gửi thư cảm ơn tới BBT trang tin ngành điện về việc thông tin kịp thời để bạn đọc gần xa biết và ủng hộ 02 cháu.

  • 15/06/2016 09:02
  • http://icon.com.vn