Tàu điện Hà Lan hoàn toàn chạy bằng năng lượng gió

Tất cả các chuyến tàu điện ở Hà Lan đang chạy hoàn toàn bằng điện do các trạm điện gió sản xuất. Theo The Guardian, cơ quan báo chí của Công ty Đường sắt quốc gia Hà Lan Nederlandse Spoorwegen.

Tàu điện chạy bằng năng lương gió ở Hà Lan. Ảnh minh họa

Công ty năng lượng Hà Lan Eneco đã thắng thầu dự án này. Công ty đã ký hợp đồng 10 năm, theo đó phải bảo đảm để tháng 1.2018 tất cả các tàu điện Hà Lan đều dùng năng lượng gió. Nhưng phát ngôn viên báo chí của công ty đường sắt Hà Lan cho biết thêm rằng "trên thực tế, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó 1 năm sớm hơn so với kế hoạch" nhờ sự gia tăng số lượng các nhà máy điện gió trên khắp đất nước và bờ biển của Hà Lan.
 
Đại diện của cả hai công ty trên cho biết mỗi ngày 600.000 lượt hành khách ở Hà Lan là những người đầu tiên trên thế giới đi trên đường sắt chạy bằng năng lượng gió. Công ty đường sắt quốc gia Nederlandse Spoorwegen sở hữu 5.500 tàu điện. Mỗi con tàu có thể chạy khoảng 200km nhờ hoạt động của một trạm điện gió trong 1 giờ. Hiện các chuyên gia đang phấn đầu để giảm 35% lượng năng lượng tiêu hao trên mỗi hành khách vào năm 2020.
 
Hà Lan không phải là quốc gia duy nhất đi đầu trong lĩnh vực sử dụng năng lượng gió. Cuối năm 2016 vừa qua, tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới đã công bố báo cáo cho thấy ở hơn 30 nước năng lượng mặt trời và năng lượng gió đã rẻ hơn năng lượng dầu lửa và khí đốt và xu hướng này vẫn đang tiếp diễn.

  • 13/01/2017 08:03
  • http://icon.com.vn