Tesla và Panasonic sẽ cùng sản xuất pin mặt trời

Tesla vừa công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh với Panasonic trong đó bao gồm việc sản xuất pin mặt trời và các tấm pin năng lượng mặt trời tại cơ sở Buffalo (New York) của mình trong năm 2017.

 
Tesla sẽ sử dụng công nghệ quang điện (PV) của Panasonic để xây dựng các hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp tại các khu dân cư và thương mại để người dân sử dụng xe điện có thể sạc được. Sự hợp tác này dựa trên việc Tesla mua lại SolarCity để sở hữu công nghệ sản xuất các tấm bảng pin năng lượng mặt trời đặt trên mái nhà.
 
Panasonic cũng cho biết họ đã có kế hoạch sản xuất pin quang điện và các mô đun tại cơ sở sản xuất Buffalo của Tesla vào năm 2017, Tesla cũng cho biết họ sẽ có kế hoạch mua bán dài hạn đối với pin năng lượng mặt trời của Panasonic.
 
Vào năm 2014, SolarCity đã tuyên bố xây dựng nhà máy sản xuất các tấm bảng pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tại cơ sở sản xuất Buffalo của mình, bộ phận giải pháp của Panasonic cũng đã cùng SolarCity công bố sản xuất được nguyên mẫu tấm bảng pin năng lượng mặt trời với hiệu quả dẫn đầu trong lĩnh vực này. Trung bình những tấm bảng pin năng lượng mặt trời này đạt hiệu quả chuyển đổi từ 15-16% với lượng ánh sáng mặt trời thu được trong khi nguyên mẫu của Panasonic và SolarCity có thể đạt tới 25,6% với các mô đun thương mại do họ sản xuất.
 
Việc Tesla mua lại SolarCity và hợp tác với Panasonic cho thấy nỗ lực của cả hai trong việc phát triển sản xuất năng lượng mặt trời và các thiết bị tiêu thụ điện mặt trời, điển hình là những chiếc xe tự động chạy bằng điện của Tesla. Điều đó có thể thấy rõ khi trước đó Panasonic và Tesla đã đạt được thỏa thuận khi mà các pin lithium-ion của Panasonic sẽ được cung cấp cho hai thế hệ xe Model S và Model X của Tesla, cũng như những chi phí hợp lý cho Model 3 vào năm 2017.
 
Tesla cho biết việc hợp tác với Pananosic “là bước quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm năng lượng mặt trời tích hợp đầy đủ cho các doanh nghiệp, nhà dân và các tiện ích khác, đồng thời giúp Tesla định hướng thêm nhiệm vụ trong tương lai, đó là phát triển năng lượng bền vững”

  • 20/10/2016 10:25
  • http://icon.com.vn