Công đoàn EVN phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Tại phiên làm việc chiều nay (17/01), Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 vinh dự được đón đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến dự và có bài phát biểu quan trọng với Đại hội.

Đồng chí Bùi Văn Cường phát biểu tại Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam (CĐ ĐLVN) trong nhiệm kỳ qua, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hoạt động công đoàn cả nước. Chủ tịch Bùi Văn Cường lưu ý, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V là đại hội điểm nên công tác nhân sự Ban Chấp hành khóa mới cần phải được chuẩn kỹ lưỡng, dân chủ, theo đúng quy định.
 
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng, để thiết ứng với cuộc cách mạng 4.0, công đoàn các cấp cần chuẩn bị gì cho lực lượng công nhân lao động của ngành Điện Việt Nam nói riêng và của Công đoàn Việt Nam nói chung? Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mới được ký kết cũng đặt ra những vấn đề mới cho tổ chức công đoàn, chưa kể những yêu cầu chính đáng của người lao động với tổ chức của mình... Đây là những khó khăn và thách thức để tiếp tục đổi mới tổ chức công đoàn.  
 
Để tổ chức công đoàn thực sự của người lao động, do người lao động và là địa chỉ tin cậy để người lao động tìm đến khi khó khăn, Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 cần phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của Tập đoàn đáp ứng được yêu cầu và là chỗ dựa tin tưởng của người lao động. Muốn làm tốt công việc này, không có cách nào khác tổ chức công đoàn phải thực sự là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động.
 
Các cấp Công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục bám sát cơ sở, đồng hành nhiều hơn nữa với lãnh đạo chuyên môn trong công tác đào tạo tay nghề, nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động; phối hợp phát động các phòng trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; tham gia bồi dưỡng, tập huấn vệ sinh an toàn lao động, trang thiết bị bảo hộ lao động nhằm hạn chế tai nạn cho người lao động…Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, các cán bộ, công đoàn ngành Điện cần vững về nghiệp vụ công đoàn; ngoài nắm chắc tình hình, tư tưởng của đoàn viên, người lao động thì còn phải rõ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành để khi phản ánh kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động tới lãnh đạo thì phải phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị… khi đó mới xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp, thúc đẩy hiệu quả tại doanh nghiệp, cũng là gắn với lợi ích của đoàn viên và người lao động.
 
Sau bài phát biểu, đồng chí Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐ LĐVN đã dành thời gian cho các đại biểu tham dự Đại hội cùng trao đổi, đóng góp những ý kiến đề xuất đóng góp cho hoạt động công đoàn với Tổng Liên đoàn trong thời gian tới.
 
Cũng tại buổi làm việc chiều nay, Đại hội đã thông qua đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023; đề án nhân sự Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII về số lượng, phương hướng và cơ cấu nhân sự. Đại hội cũng đã bầu Ban bầu cử với 20 thành viên để thực hiện các công việc liên quan đến công tác Bầu cử tại phiên họp chính thức ngày thứ Hai của Đại hội.
 
Như vậy, sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và thực sự dân chủ Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 đã kết thúc ngày làm việc thứ Nhất thành công tốt đẹp. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ họp Phiên khai mạc trọng thể vào lúc 8h00 ngày 18/01 và bế mạc Đại hội vào lúc 16h30 cùng ngày.

  • 18/01/2018 07:50
  • http://icon.com.vn