Đảm bảo cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán 2019- Thuỷ điện Thác Mơ hoàn thành tiểu tu tổ máy số 2 an toàn, hiệu quả

    Theo kế hoạch được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt, từ ngày 13/01/2019-20/01/2019, nhà máy thuỷ điện Thác Mơ đã triển khai tiểu tu tổ máy số 2 (75MW).

Án động tổ máy số 2(75MW) nhà máy thuỷ điện Thác Mơ

    Nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Trung tâm Dịch vụ và Sửa chữa Cơ điện- công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã tập trung toàn bộ lực lượng tiến hành thực hiện các hạng mục công việc tiểu tu tổ máy số 2 liên tục từ ngày 13/01/2019.

    Công tác sửa chữa bảo dưỡng tập trung độ tin cậy đang được triển khai áp dụng rộng rãi đối với các đơn vị trong Tập đoàn. Trên tinh thần đó, nhà máy cũng đã lập khối lượng sửa chữa bảo dưỡng dựa trên tình trạng thiết bị, không sửa chữa định kỳ như trước khi áp dụng RCM (Reliability Centered Maintenance). Việc này giảm đáng kể khối lượng sửa chữa không cần thiết khi thiết bị đang vận hành tốt, tiết kiệm  chi phí và tập trung vào các thiết bị có dấu hiệu già hoá. Trong thời gian 08 ngày, khối lượng công việc chủ yếu đối với tiểu tu sẽ tập trung vào việc kiểm tra, vệ sinh và thí nghiệm hệ thống thiết bị, đặc biệt là xử lý già hoá cách điện stator máy phát, xử lý xâm thực bánh xe công tác, van giảm áp,... Công tác chuẩn bị vật tư đã được các đơn vị hoàn thành trước ngày  mở máy để đảm bảo công việc được thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Công nhân điện đang vệ sinh cuộn dây stator máy phát

Kiểm tra bên trong đường ống áp lực

    Với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo công ty cùng với trình độ của lực lượng công nhân kỹ thuật và những kỹ sư dày dạn kinh nghiệm, ngày 20/01/2019, tổ máy số 2 đã được đưa vào an toàn, sẵn sàng cho việc huy động của hệ thống khi nhu cầu phụ tải tăng cao./.

 

 

 

 

 

 

  • 22/01/2019 08:18
  • Ngọc Bích