Đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao trong mùa khô năm 2021

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các đơn vị thành viên, tại cuộc họp phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia tháng 3 và mùa khô năm 2021. Cuộc họp vừa diễn ra chiều 23/2, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ông Ngô Sơn Hải cho hay, trong năm 2021, việc cung ứng điện trong mùa khô cũng như cả năm sẽ được đảm bảo. Hệ thống điện có dự phòng và có hiện tượng thừa nguồn vào những giờ thấp điểm trưa.

Năm 2021, hệ thống điện dự kiến không huy động các nguồn điện dầu đắt tiền, trừ trường hợp yếu tố bất thường xảy ra (sự cố tổ máy, nhiên liệu sơ cấp, thủy văn, phụ tải...).

Nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố, giảm suất hao nhiệt. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án lưới điện theo kế hoạch. Ban Kỹ thuật EVN và các đơn vị sớm rà soát, lên kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật. 

2 tháng đầu năm 2021, EVN và các đơn vị trực thuộc đã đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. Đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị, nhất là trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến phụ tải giảm thấp, buộc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phải cắt giảm các nguồn điện, trong đó có các nguồn năng lượng tái tạo.

Link gốc

  • 24/02/2021 12:00
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam