Các thành viên Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng chức năng PC Hưng Yên đã tham gia buổi làm việc.
Thông tin về về một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính yếu năm 2017 của PC Hưng Yên, ông Dương Minh Thanh - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kỹ thuật, kinh doanh Tổng công ty giao gồm: Điện thương phẩm đạt 3,58 tỷ kWh, tổn thất điện năng nhỏ hơn 5,1%, tổng thời gian mất điện trung bình 1 khách hàng trong năm 2017 (SAIDI) xuống còn 1.519, 90m phút/khách hàng và đảm bảo lộ trình đạt chỉ tiêu tổn thất đến năm 2020 nhỏ hơn 4,8%, PC Hưng Yên đã và đang triển khai nhiều giải pháp trong chỉ đạo điều hành, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành kỹ thuật, kinh doanh dịch vụ khách hàng.
Kết thúc năm 2016, lần đầu tiên PC Hưng Yên đạt giải Nhất phong trào thi đua toàn diện năm của EVNNPC với các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành đều hoàn thành và xuất sắc vượt kế hoạch được giao. Nói về tình hình đảm bảo cung ứng điện và giảm tổn thất điện năng năm 2017, ông Nguyễn Đức Thiện, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Năm 2017, Công ty quyết tâm đảm bảo cung cấp đủ điện với chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng đạt 4,99%. Hiện nay, các công trình đầu tư xây dựng đường dây và trạm biến áp cấp điện áp 110kV cũng như các trạm trung hạ thế đang được gấp rút hoàn thành đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải công nghiệp, các khách hàng lớn tại các khu công nghiệp, khu đô thị mới cũng như có thể chống quá tải mùa khô, đảm bảo cung cấp điện cho mọi khách hàng trong tỉnh. Các chỉ tiêu và chương trình hành động đã đưa thành tiêu chí chấm điểm, đánh giá xét lương thưởng, triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu năm Đinh Dậu. Ban Giám đốc PC Hưng Yên đã thành lập các Ban chỉ đạo để theo dõi, chỉ đạo, điều hành các chuyên đề nóng bỏng của ngành/đơn vị như Ban chỉ đạo thực hiện giảm tổn thất điện năng, phân công mỗi đồng chí Phó Giám phụ trách trực tiếp việc thực hiện giảm tổn thất cho một số điện lực cụ thể, có chế độ thưởng phạt đảm bảo khuyến khích cũng như có hình thức kỷ luật nghiêm minh nhằm đẩy mạnh thực hiện kế hoạch giảm tổn thất điện của Công ty theo các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.
Theo tính toán, dự kiến năm 2017, Hưng Yên phấn đấu đạt tổng sản lượng điện thương phẩm hơn 3,58 tỷ kWh, chiếm 6,2% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty. Năm 2017 – 2018 là năm cao điểm của Hưng Yên về gia tăng nhu cầu sử dụng điện khi hàng loạt các nhà máy đi vào sản xuất như Thép Việt Ý, Tôn Hòa Phát, các phụ tải mới trong thời gian tới là Khu công nghiệp, khu đô thị, các trường đại học trên địa bàn huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu ... Dự kiến tốc độ tăng trưởng về điện trên địa bàn Hưng Yên sẽ ở mức cao, đạt 17-18%. Do vậy, trong công tác chỉ đạo, điều hành, theo dõi đơn vị để có thể hiện thực hóa các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng, kinh doanh dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu về tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: Tổng công ty luôn theo dõi sát sao, sẵn sàng cùng PC Hưng Yên, các Ban Quản lý dự án, các Ban chức năng tháo gỡ mọi khó khăn, tìm các giải pháp để đáp ứng các kiến nghị của PC Hưng Yên nhằm phục vụ khách hàng, hướng đến khách hàng. Để thực hiện nhiệm vụ năm 2017, PC Hưng Yên cần tập trung vào 4 nội dung gồm: Kỹ thuật, kinh doanh dịch vụ, quản trị doanh nghiệp, tổ chức quản lý.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC chỉ đạo tất cả các bộ phận kỹ thuật, kinh doanh, đầu tư phải “nối vòng tay lớn” lại để phối hợp, quyết liệt thực hiện các giải pháp để nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện cũng như sự đánh giá hài lòng của khách hàng. Không chỉ riêng Hưng Yên – địa bàn đang có sức tăng trưởng điện liên tục cao, tất cả các Công ty Điện lực trong EVNNPC cần triển khai mạnh hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng. Hưng Yên là một trong khối Công ty Điện lực tỉnh làm tốt công tác dịch vụ khách hàng cần phải duy trì và tiếp tục phát huy, luôn luôn xác định và thực hiện chăm sóc khách hàng tốt nhất, luôn bên cạnh khi khách hàng cần, coi khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc yêu cầu PC Hưng Yên cần chú trọng công tác tuyên truyền số tổng đài chăm sóc khách hàng, đưa cho khách hàng địa chỉ của ngành để khi khách hàng cần, để khách hàng hiểu rằng: Ngành điện luôn đồng hành để giải quyết, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đối với các dự án cấp điện áp 110kV đã có tiến độ thì phải bố trí vốn đủ, thực hiện đóng điện đúng tiến độ và sau trạm 110kV bắt buộc phải hoàn thành đồng bộ xuất tuyến ra. Đối với việc chống quá tải các đường dây trung thế, Công ty phải xây dựng chiến lược dài hạn để thực hiện theo từng giai đoạn phù hợp.
Năm 2017, các đơn vị phải tập trung các giải pháp, thực hiện công tác, dịch vụ khách hàng để nâng cao điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Ngành điện địa phương phải là đơn vị luôn quan tâm, bám sát yêu cầu tăng của phụ tải để tổ chức theo dõi sát sao và thúc đẩy tiến độ công trình điện nhằm nỗ lực cung cấp điện sớm để đơn vị sớm có thể tăng sản lượng thương phẩm, mang lại doanh thu cho Tổng công ty cũng như đáp ứng nhu cầu cung ứng điện phục vụ khách hàng.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC cũng nhất mạnh, trong công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực và trình độ quản lý cũng như có sự đổi mới trong công tác tổ chức nhân sự để con người là yếu tốt then chốt làm nên thành quản của doanh nghiệp, EVNNPC sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện kỷ luật làm việc và kỷ luật thực hiện kế hoạch. Yêu cầu mỗi CBCNV EVNNPC phải có thay đổi trong thực hiện nề nếp, có trách nhiệm với công việc của mình được giao, thực hiện kiểm soát người đứng đầu, nâng tầm văn hóa doanh nghiệp trong hệ thống từ EVN thống nhất đến các cấp đơn vị để đổi mới, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch, mục tiêu cao nhất là hướng đến khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm cho sự phát triển và đi lên bền vững của đơn vị.