Theo tính toán, công suất cực đại dự kiến trong các ngày diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế có thể đạt 340 MW và sản lượng điện 8 triệu kWh/ngày. Để đảm bảo cung ứng điện tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa, ngay từ đầu năm 2017 Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc liên quan phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng và đơn vị tổ chức lễ hội, nắm bắt cụ thể các địa điểm và nhu cầu điện phục vụ trình diễn. Từ đó lập phương án vận hành hệ thống điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm hành lang tuyến đặc biệt là lưới điện 110kV; nỗ lực không để xảy ra sự cố chủ quan.
Tại bờ tây sông Hàn, để cấp điện cho nhà điều hành, quầy căn tin, lều an ninh và nhà làm việc của công nhân, PC Đà Nẵng đã lắp đặt mới 155m đường dây, 2 tủ điện; đồng thời bố trí 2 máy phát điện công suất 100kVA và 250kVA cấp điện và dự phòng tại khu vực cụm Cảng. Bờ đông sông Hàn - nơi bố trí sân khấu pháo hoa và các khán đài của Ban tổ chức, với 5 cụm âm thanh và 07 màn hình, điện chiếu sáng tại các khu vực, cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư những năm trước, đáp ứng quy mô của lễ hội, PC Đà Nẵng mới lắp đặt hơn 400m đường dây và 5 tủ đấu nối. Ngoài ra, còn dự phòng 2 tháp đèn chiếu sáng và máy phát 900kVA để cấp điện cho toàn bộ phụ tải khi có sự cố bất ngờ xảy ra.
Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2017 với nhiều sự kiện bên lề tưng bừng và ấn tượng. DIFF 2017 có 8 đội tham dự gồm Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Đây là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa (30.4.2017- đội Áo và Việt Nam); Thổ (20.5.2017 - đội Nhật Bản và Thụy Sĩ ); Kim (27.5.2017- đội Trung Quốc và Anh Quốc); Thủy (03.6.2017 - đội Úc và Ý); Mộc (24.6.2017- chung kết và bế mạc).
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 - đại tiệc nghệ thuật sắc màu, âm thanh và các hoạt động vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn. Đây là lễ hội làm nên thương hiệu du lịch thành phố, góp phần khẳng định danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á” mà tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (WTA) từng bình chọn, trao cho Đà Nẵng.