Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V tại thành phố Đà Nẵng

Ngày 07/3/2023, Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung (Đảng bộ Công ty) tổ chức tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V, thành phố Đà Nẵng. Đoàn gồm có đồng chí Lê Đình Bản - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Thuỷ điện Sông Bung làm trưởng đoàn cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên và cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Đảng bộ Công ty Thủy điện Sông Bung tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V

Đây là đợt sinh hoạt chuyên đề về giáo dục truyền thống cách mạng, tổ chức tham quan di tích lịch sử cách mạng, bảo tàng, các “địa chỉ đỏ” trong Quý I năm 2023 của Đảng bộ Công ty, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân viên trong Công ty hiểu rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử, truyền thống của Quân khu V, Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bảo tàng Quân khu V được đặt tại số 03 Duy Tân, Phường Hoà Thuận Đông, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất và quan trọng của Việt Nam về lịch sử chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Bảo tàng được thành lập từ năm 1976 với sứ mệnh ghi lại những trang sử vĩ đại của Quân khu V và dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt nơi đây có Bảo tàng Hồ Chí Minh trong quần thể Bảo tàng Quân khu V và trở một trong những điểm đến văn hóa lịch sử hấp dẫn tại Đà Nẵng.

Khi đến thăm quan bảo tàng, chúng tôi đã được cán bộ Trương Thị Ngân - Trung uý Quân nhân chuyên nghiệp tận tình hướng dẫn, giải thích về các di vật lịch sử và vật phẩm quân đội được trưng bày tại đây. Bảo tàng bao gồm nhiều khu vực và phòng trưng bày khác nhau như: các đồ vật chiến tranh, các vật phẩm về sinh hoạt của người dân trong thời kỳ chiến tranh, các vật phẩm về khoa học kỹ thuật của Quân đội, các tài liệu lịch sử, văn bản, tranh ảnh và bản đồ.
 

Một góc trưng bày các vật phẩm về khoa học kỹ thuật của Quân đội trong Bảo tàng Quân khu V

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V là nơi lưu giữ những di sản quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của người lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đồng chí Đảng bộ Công ty đã được tham quan các phòng trưng bày hiện đại với những bức tranh và hình ảnh sống động, tường thuật lại những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của Người. Bên cạnh đó, các hiện vật được giới thiệu trong bảo tàng cũng rất đa dạng và phong phú, bao gồm những bức thư tay, tài liệu và những món quà quý giá từ các nhà lãnh đạo các nước bạn, đồng nghiệp và nhân dân Việt Nam.
 

Đồng chí Lê Đình Bản - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Thuỷ điện Sông Bung dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn tham quan xem hiện vật trưng bày về Bác Hồ

Buổi tham quan này các thành viên hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, về những cống hiến và sự hy sinh của Người cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam. Những công lao của các chiến sĩ, đồng bào Khu V trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tạo niềm tin, tinh thần đoàn kết và nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc bảo vệ chủ quyền của đất nước cho cán bộ công nhân viên, đảng viên trong Công ty.
Chi bộ Văn Phòng 1 - Đảng bộ Công ty Thuỷ điện Sông Bung

  • 07/03/2023 08:25
  • Nguồn EVN.GENCO2