Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập EVNGENCO2

Ngày 18/12/2022, tại TP. Cần Thơ, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) ra quân triển khai “Công trình Vườn hoa thanh niên” trong khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I – Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) và “Công trình cải tạo điện cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn, kết hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm” trên địa bàn phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ nhân kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập EVNGENCO2 (01/01/2013-01/01/2023) với sự tham gia của hơn 20 đoàn viên thanh niên.

Ngay từ sáng sớm, các bạn đoàn viên thanh niên đều rất háo hức tham gia “Công trình Vườn hoa thanh niên” và “Cải tạo điện cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn”. Cả nhóm chia thành 02 đội để tham gia thực hiện công trình: một đội trồng hoa tại khuôn viên nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, đội còn lại thực hiện công trình cải tạo điện tại 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực Bình Lập, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.
“Công trình Vườn hoa thanh niên” được thực hiện trên một phần khuôn viên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I - NĐCT. Đoàn cơ sở đã phối hợp phòng Hành chính Lao động NĐCT chọn vị trí phù hợp và chiếm diện tích khoảng 40m2, trồng 100 hoa chủ yếu gồm các loại hoa kiểng dễ chăm sóc như hoa trâm ổi, tuyết sơn phi hồ và cây cau Hawai với tổng kinh phí khoảng 15 triệu đồng.
 
Đoàn viên thanh niên trồng hoa trong khuôn viên NMNĐ Ô Môn I

Công trình vườn hoa thanh niên được bố trí xung quanh một số cây lâu năm hiện hữu làm hài hòa môi trường làm việc, giảm căng thẳng và mệt mỏi sau giờ làm cho cán bộ công nhân viên, tạo điểm nhấn cho các đối tác đến làm việc tại Nhà máy, đồng thời làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.
 
Đoàn viên thanh niên thay bóng đèn cho hộ dân. Ảnh: Đoàn Phường Phước Thới

Đoàn cơ sở EVNGENCO2 phối hợp với đoàn thanh niên phường Phước Thới đến cải tạo hệ thống điện cho 02 hộ thuộc diện khó khăn gồm gia đình của bà Lý Thị Hồng và Lý Thị Nhê là hộ nghèo trên địa bàn phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ. Qua khảo sát, đoàn thanh niên nhận thấy hiện trạng các hộ là nhà tiền chế vách gỗ, hệ thống điện còn thô sơ, cũ kĩ, thiếu an toàn và chưa đủ sáng để sinh hoạt trong gia đình. Kết hợp với công trình cải tạo điện lần này, đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện gia dụng, đến người dân để hiểu rõ thêm về cách sử dụng điện hiệu quả và hợp lý.
Đằng sau mỗi công trình, phần việc hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập EVNGENCO2 đều là những nỗ lực rất lớn của tổ chức Đoàn cơ sở EVNGENCO2, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Những công trình thực hiện nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả ở địa phương; đồng thời, làm đẹp cảnh quan tại nơi làm việc. Được biết, dự kiến vào tháng 01/2023, Đoàn cơ sở EVNGENCO2 sẽ tiếp tục ra quân thực hiện chương trình “Máy tính cho em” trao tặng cho trường học trong khu vực Bình Thủy để hỗ trợ các em học tập tốt và lan tỏa hình ảnh đẹp của EVNGENCO2.

 
Một số hình ảnh tại các công trình thanh niên
 
chị Tú bàn giao
Đồng chí Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư Đoàn cơ sở EVNGENCO2 bàn giao công trình thanh niên cho đại diện Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
 
 
Đoàn viên thanh niên trồng hoa trong khuôn viên NMNĐ Ô Môn I

 
Khảo sát đo đạc trước khi thực hiện thay đường dây điện cho hộ dân. Ảnh: Đoàn Phường Phước Thới

 
Đoàn viên thanh niên thay bóng đèn cho hộ dân. Ảnh: Đoàn Phường Phước Thới
Phương Linh

  • 19/12/2022 08:06
  • Nguồn EVN.GENCO2