EVN chủ động triển khai Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện

Đó là khẳng định của ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững làm việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam về triển khai Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía EVN, có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Ông Phương Hoàng Kim đánh giá cao sự chủ động của EVN trong triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Khẳng định tiết kiệm điện là giải pháp quan trọng để đảm bảo điện trong giai đoạn tới, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho biết: Bộ Công Thương sẽ phối hợp với EVN, UBND các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, các giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững sẽ xây dựng kế hoạch hành động và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ, để các bộ, ngành, UBND các địa phương thực hiện; xây dựng phương pháp đánh giá tiết kiệm điện; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát công tác tiết kiệm điện...

Cũng theo ông Phương Hoàng Kim, trong giai đoạn 2020 - 2025, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đầy mạnh các chương trình truyền thông về tiết kiệm điện, phát triển điện mặt trời áp mái, dịch vụ năng lượng (ESCO), chương trình điều chỉnh phụ tải…

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho hay, để triển khai hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong giai đoạn tới, cần có cơ chế, chính sách để khuyến khich các thành phần kinh tế tư nhân tham gia vào lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, EVN cũng đã đề xuất các giải pháp để triển khai hiệu quả chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, EVN sẽ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công Thương; có văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai. Tập đoàn cũng sẽ tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, mạng xã hội về các chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với Bộ Công Thương, UBND tỉnh/thành phố, đơn vị tư vấn xây dựng phương pháp đo lường, đánh giá chỉ tiêu tiết kiệm điện của tỉnh/thành phố và cả nước.

EVN cũng phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh/thành phố khai thác website sudungdien.evn.com.vn để theo dõi cảnh báo mức tiêu thụ điện của các nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.

Website sudungdien.evn.com.vn:

- Theo dõi mức tiêu thụ điện của 7.076 khách hàng, trong đó:

+ 2.248 khách hàng hành chính sự nghiệp (sử dụng từ 100.000kWh/năm trở lên) + 4.828 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm (sử dụng từ 3 triệu kWh/năm trở lên).

- Cảnh báo về mức độ tiêu thụ điện tăng/giảm (%) so với cùng kỳ, giúp Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố, EVN theo dõi, quản lý về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của các đơn vị.

 

Link gốc

  • 13/05/2020 07:55
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam