EVN sẵn sàng ứng phó trước bão số 2

Bão số 2 (tên quốc tế là MUN) đang hướng vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình. Các đơn vị của EVN đã và đang tích cực, chủ động các giải pháp ứng phó với cơn bão. Ghi nhanh của evn.com.vn chiều ngày 3/7.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền trong sáng ngày 4/7 với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11. 

Tại đảo Cô Tô và huyện đảo Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) - những khu vực được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp và sớm nhất từ bão số 2, ông Vũ Đình Tân - Phó Giám đốc, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, Công ty đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, theo dõi sát tình hình diễn biến của bão để đảm bảo cung cấp điện tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị và công trình điện.

Do đặc thù địa lý, đảo bị chia cắt giao thông hoàn toàn khi bão đổ bộ nên Công ty đặc biệt chú trọng triển khai phương châm 4 “tại chỗ”. PC Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, chỉ huy tại chỗ để kịp thời xử lý các sự cố điện có thể xảy ra tại đảo Cô Tô, huyện đảo Vân Đồn.

Trên địa bàn toàn tỉnh, PC Quảng Ninh cũng đã tổ chức trực lãnh đạo và huy động 100% CBCNV ứng trực 24/24h từ ngày 3/7 tới khi bão số 2 tan, sẵn sàng điều động đội xung kích của Công ty theo các tình huống thực tế.

Đường đi và vị trí của cơn bão số 2 theo Bản tin dự báo phát lúc 14h30 ngày 3/7 - Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia 

Tại các tỉnh Bắc Trung bộ, đề phòng ảnh hưởng của bão, công tác chuẩn bị cũng đã được các công ty điện lực hoàn tất. 

“Chúng tôi không chủ quan, sẵn sàng các phương án ứng phó trong trường hợp bão số 2 bất ngờ đổi hướng, cũng như chủ động trước thông tin dự báo mưa lớn, lũ quét có thể xảy ra trên địa bàn” – ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho hay. Công ty đã chủ động kiểm tra các điểm xung yếu, khắc phục tồn tại trên lưới điện, rà soát an toàn hành lang lưới điện.

Điện lực cũng chủ động tuyên truyền về an toàn điện trong mưa, bão tới người dân. Đồng thời, vận động khách hàng phối hợp chặt tỉa cây xanh, gia cố mái tôn, biển quảng cáo gần hành lang lưới điện.

Với các nhà máy điện, các biện pháp ứng phó bão số 2 cũng đã được các đơn vị tích cực thực hiện. Ngày 3/7, lãnh đạo Tổng công ty và Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã trực tiếp tới các nhà máy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để kiểm tra công tác phòng chống bão.

Ông Nguyễn Hồng Thạch - Phó Trưởng ban An toàn EVNGENCO 1 cho biết, các nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh, Uông Bí đều đã rà soát, gia cố khu vực bãi thải xỉ, thực hiện các giải pháp đảm bảo môi trường, tránh không để thoát xỉ ra ngoài do ảnh hưởng của thiên tai. Đồng thời, có các biện pháp đảm bảo nhiên liệu than, chủ động phương án vận hành các nhà máy điện.

Bên cạnh đó, với nhà máy thủy điện của EVNGENCO 1, các hồ đang có dung tích phòng lũ rất cao. Các đơn vị quản lý thủy điện sẽ vận hành đảm bảo an toàn hồ đập, công trình.

  • 04/07/2019 09:04
  • Theo: Tập đoàn Điện lực Việt Nam