EVN triển khai nhiều hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” - 12/2019

Hướng tới chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12, Tổng giám đốc EVN vừa ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các hoạt động trong Tháng “Tri ân khách hàng” tháng 12/2019.

 
 
Công nhân Công ty Điện lực Lâm Đồng tuyên truyền tiết kiệm điện.
 
Việc tổ chức chương trình nhằm hướng tới cộng đồng, đem hình ảnh Tập đoàn ngày càng trở nên gần gũi, gắn bó hơn với cộng đồng từ đó kêu gọi sự ủng hộ của xã hội với các hoạt động của Tập đoàn.
 
“Hiện đại, minh bạch, thân thiện”
 
Đó là thông điệp chính của tháng “Tri ân khách hàng”. Mục tiêu của chương trình, trong tháng 12/2019 thực hiện giảm thời gian cấp điện mới, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, công tác môi trường và an toàn được đảm bảo.
 
Chương trình nhằm khẳng định mọi hoạt động công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được thực hiện theo đúng quy định, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định tại Quy trình kinh doanh điện năng. EVN là doanh nghiệp Nhà nước có nhiều cải thiện về chất lượng cung cấp các dịch vụ điện năng, có trách nhiệm với xã hội và sự phát triển của đất nước. 
 
Ngoài ra, khẳng định EVN là doanh nghiệp Nhà nước thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng hiệu quả thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong sản xuất kinh doanh, thực hiện nghiêm Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhằm cung cấp đến khách hàng dịch vụ một cách hiện đại, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ giám sát.
 
Sự kiện chính của Tháng tri ân, EVN sẽ công bố triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Công bố triển khai cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 03 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện tại Lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ.
 
Đặc biệt, EVN tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin”: tài trợ lắp đặt điện mặt trời áp mái cho một số địa điểm trường học và các hộ nghèo và một số gia đình chính sách, xem xét lắp đèn led chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại một số ngõ (hẻm) nếu phù hợp điều kiện thực tế. Thực hiện các Chương trình tuyên truyền về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại một số trường học, kết hợp tuyên truyền về điều chỉnh phụ tải (DR).
 
Tập trung đúng đối tượng khách hàng sử dụng điện
 
Tập đoàn yêu cầu 5 Tổng công ty Điện lực triển khai các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng theo đúng các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá hoạt động của 05 Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực trên các kênh truyền thông và quảng cáo, trong đó lưu ý tập trung tuyên truyền mạnh về phương thức giao dịch điện tử  và cung cấp dịch vụ điện tại Cổng dịch vụ công quốc gia. 
 
Đảm bảo đúng thời gian quy định về giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng; chấn chỉnh tác phong, thái độ khi tiếp xúc khách hàng của điện thoại viên. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử khi giao tiếp với khách hàng. Tổ chức thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho một số khách hàng sản xuất công nghiệp, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp đã và đang tham gia và thực hiện tốt Chương trình DR trong năm 2019.
 
Tiếp tục tuyên truyền về hoạt động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi và dịch vụ điện trực tuyến. Tổ chức bốc thăm trao thưởng cho các khách hàng tham gia Chương trình DR, thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Ngoài ra, các Tổng công ty cần công khai các chỉ tiêu kinh doanh để tất cả các khách hàng biết, theo dõi và giám sát việc thực hiện của các đơn vị điện lực. Tổ chức Hội nghị khách hàng tại các Tổng Công ty Điện lực/Công ty Điện lực tỉnh/ thành phố. Tổ chức chương trình tổng kết và trao giải thưởng Gia đình tiết kiệm điện năm 2019 tại các Công ty Điện lực (nếu có).
 
Thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”: thực hiện sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho một số trường học, các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo. Các Tổng Công ty Điện lực căn cứ thực tế, chủ động xác định đối tượng tại các địa phương giao cho các Công ty Điện lực địa phương thực hiện. Riêng hoạt động sửa chữa điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách thực hiện tối thiểu 100 hộ gia đình/Công ty Điện lực, 02 Tổng Công ty Điện lực: Hà Nội và Hồ Chí Minh thực hiện tối thiểu 1.000 hộ gia đình. Ngoài các chương trình nêu trên, các Tổng Công ty Điện lực tiếp tục thực hiện các chương trình dịch vụ khách hàng đã có kế hoạch trong năm.

  • 25/11/2019 08:21
  • Theo trang tin nghành Điện