EVNGENCO2: Nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và 12 năm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2022), Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức tặng hoa và quà cho các chị em, đồng thời gửi đến chị em những lời chúc tốt đẹp đến một nửa thế giới. Mặc dù vất vả trong công việc nhưng chị em vẫn cố gắng hoàn thành và đảm đương việc nước, việc nhà sao cho chu toàn mọi mặt, để xứng đáng với danh “Phụ nữ hiện đại không ngại khó khăn”.

Cũng trong ngày 20/10, các đơn vị Thủy điện An Khê – Ka Nak, Sông Ba Hạ, A Vương tổ chức buổi tọa đàm để nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ ngành Điện trong thời kỳ đổi mới và giao lưu giữa các chị em CBCNV trong Công ty. Đồng thời, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các nữ CBCNV, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng, động lực cho chị em ngày càng hăng hái thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đơn vị và vai trò của người phụ nữ trong gia đình.  
 
Xanh dương và Màu kem Kế hoạch Du lịchKỳ nghỉ Ảnh ghép
Các đơn vị thành viên tổ chức Toạ đàm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
 
Buổi toạ đàm nhận được nhiều tâm tư, chia sẻ của chị em trong hành trình khẳng định dấu ấn của bản thân, san sẻ “gánh nặng kép” của người phụ nữ vừa đảm đương công việc xã hội vừa chăm lo tốt cho gia đình. Các chị em thảo luận sôi nổi xoay quanh các quan niệm về những giá trị chuẩn mực và vai trò của người phụ nữ xưa và nay; những khó khăn, trở ngại, rào cản về tư tưởng và định kiến từ phía gia đình, xã hội trong cách nhìn nhận, đánh giá năng lực, vị thế của phụ nữ; giải pháp để người phụ nữ hiện đại tránh được những áp lực, khó khăn làm hạn chế vai trò và vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Ở một khía cạnh khác, các đơn vị Thủy điện Trung Sơn, Nhiệt điện Cần Thơ, Thủy điện Thác Mơ cũng tổ chức tham quan cho các chị em nhân ngày 20/10 nhằm tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa dân tộc hào hùng của đất nước Việt Nam xinh đẹp.
Nâu Gấu Nón Em bé Ảnh ghép (1)
Các đơn vị thành viên tổ chức tham quan 
 
Ngày 20/10, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền Nam – Nữ năm 2022. Tham gia Giải có 07 đội bóng nữ và 08 đội bóng nam của các phòng, ban, phân xưởng trong Công ty. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và 12 năm Ngày phụ nữ Việt Nam. Với tinh thần “Khỏe để sản xuất điện an toàn, kinh tế”, các tuyển thủ rất hào hứng, tích cực tham gia tập luyện, thi đấu tại giải bóng chuyền nam – nữ năm 2022 do PPC tổ chức, qua giải đấu đã tăng cường giao lưu gắn kết giữa các đơn vị, giữa CBCNV trong Công ty, đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và bóng chuyền nói riêng. Bên cạnh hoạt động thể thao, Công ty đã tham gia Hội thi “Mâm cơm gia đình ngày chủ nhật” trong CNVCLĐ tỉnh Hải Dương năm 2022 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức.
 
Đội thi nấu ăn của PPC tham gia thuyết trình về mâm cơm trước Ban giám khảo

Ngành Điện vốn đã nặng nhọc, phụ nữ làm việc trong lĩnh vực này lại càng vất vả hơn. Song với tinh thần nỗ lực, cố gắng vươn lên, những người phụ nữ ngành Điện luôn năng động, sáng tạo, không ngừng học hỏi, luôn cống hiến hết mình vì dòng điện sáng để phát triển đất nước.
 
Bài tổng hợp

  • 26/10/2022 07:52
  • Nguồn EVN.GENCO2