Nhiều kiến thức được cung cấp trong lớp đào tạo truyền thông của EVNGENCO2

Từ ngày 17 đến 18/11/2022, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức lớp đào tạo công tác truyền thông lần thứ 2, năm 2022. Chương trình giảng dạy do Tiến sĩ Vũ Thị Kim Hoa – Giảng viên Khoa Báo chí, Học viện Báo chí Tuyên truyền phụ trách.

Quang cảnh lớp đào tạo

Lớp đào tạo có sự tham dự của ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng EVNGENCO2, ông Đặng Văn Tuần – Giám đốc Công ty Thuỷ điện An Khê – Ka Nak, cùng 60 học viên là cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Đội ngũ truyền thông tại các đơn vị của Tổng công ty Phát điện 2 đều kiêm nhiệm, các anh chị vừa phụ trách công tác chuyên môn vừa phụ trách công tác truyền thông. Trước đây, việc đưa tin, viết bài cũng chỉ dừng lại ở mức độ ghi nhận sự việc, thiếu chiều sâu. Còn nay, qua nhiều khoá đào tạo cũng như sự cố gắng ở chính bản thân những cán bộ, chuyên viên mà các bài viết ngày càng có chất lượng, đảm bảo yêu cung cấp thông tin báo chí. Các bài viết về công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng, chuyển đổi số, các hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trước cộng đồng xã hội, kết quả sản xuất kinh doanh… đều được cung cấp thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí và người dân đầy đủ, kịp thời.

 
Tiến sĩ Vũ Thị Kim Hoa trình bày các nội dung tại lớp học

Trong chương trình đào tạo lần này, các học viên tiếp tục được bồi dưỡng kỹ năng viết tin, bài; cách đặt tiêu đề hấp dẫn; thực hành viết tin thông qua buổi tham quan thực tế tại Nhà máy Thuỷ điện An Khê; tìm hiểu về báo mạng điện tử để nắm bắt kịp thời xu hướng đưa tin thông qua các trang mạng xã hội… Sau khi thực hành, giảng viên và học viên đã cùng trao đổi về điểm mạnh, điểm yếu, giúp từng bài viết trở nên cô đọng, súc tích.

“Trong khoá đào tạo lần này, tôi tâm đắc nhất là nội dung thực hành viết tin và được giảng viên chỉnh sửa trực tiếp trên bài viết. Giảng viên đã chỉ ra những lỗi thường gặp khi đặt tiêu đề và phần nội dung mở đầu (sapo) giúp chúng tôi hiểu khi đặt tiêu đề cần mang tính thời sự, nội dung tiêu đề và phần mở đầu phải có sự liên kết với nhau”, anh Đoàn Văn Ngàn – Chuyên viên tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại chia sẻ.

Trước những kết quả đạt được, đội ngũ truyền thông của EVNGENCO2 tiếp tục cố gắng, trau dồi kiến thức, để trở thành chiếc cầu nối mang thông tin khách quan, trung thực của Tổng công ty đến gần với công chúng, giúp người dân hiểu rõ hơn về ngành điện nói chung và khối phát điện nói riêng.
 Ngọc Mai, ảnh: Minh Lương

Một số hình ảnh tại Lớp đào tạo:
 
Ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng EVNGENCO2 phát biểu khai giảng Lớp đào tạo
 
Học viên tham gia thảo luận
 
Các học viên tham quan thực tế tại phòng điều khiển trung tâm - Nhà máy Thủy điện An Khê
 
Lớp đào tạo chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy Thủy điện An Khê
 
Lớp đào tạo chụp ảnh lưu niệm

  • 18/11/2022 08:47
  • Nguồn EVN.GENCO2