Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà người lao động Công ty Thủy điện Hòa Bình

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến chúc Tết và tặng quà động viên một số người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Thủy điện Hòa Bình vào ngày 16/1, tại tỉnh Hòa Bình.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần - Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình.

Hoạt động này nằm trong chương trình thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo tại tỉnh Hòa Bình và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình của đoàn công tác Quốc hội. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Thủy điện Hòa Bình

Tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các thế hệ lãnh đạo và người lao động trong hơn 30 năm qua đã quản lý, vận hành khai thác hiệu quả công trình, mang lại nguồn lợi to lớn cho đất nước; góp phần phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và thực hiện nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động quan tâm, xây dựng đội ngũ công nhân trong tỉnh ngày càng vững mạnh về chuyên môn, nâng cao hiệu quả sản xuất; tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc; chăm lo sức khỏe cho công nhân, người lao động.

Với người lao động, đồng chí Nguyễn Đức Hải yêu cầu cần thường xuyên có ý thức học tập, lao động với tinh thần say mê, trách nhiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; phát huy hơn nữa truyền thống tự lực, tự cường nhằm góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng quà động viên người lao động Công ty Thủy điện Hòa Bình

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình do Liên Xô giúp đỡ xây dựng từ năm 1979, khánh thành năm 1994. Nhà máy có 8 tổ máy vận hành với tổng công suất lắp đặt là 1.920MW. Đây là công trình thủy điện lớn thứ 2 ở Việt Nam và cũng là một trong những công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

Kể từ khi đưa vào vận hành, Thủy điện Hòa Bình đã phát huy vai trò là công trình thủy điện chiến lược đa mục tiêu. Hồ chứa công trình đã tham gia điều tiết cắt lũ, giảm lũ hiệu quả cho hạ du. Việc vận hành, điều tiết hồ chứa Thuỷ điện Hoà Bình với dung tích trên 9 tỷ mđã giúp cho vùng Đồng bằng Bắc Bộ cơ bản không còn xảy ra tình trạng ngập lụt. Trong hệ thống điện quốc gia, Thủy điện Hòa Bình còn đảm nhận vai trò chính trong việc điều chỉnh tần số và điện áp của hệ thống điện, góp phần duy trì ổn định chất lượng điện năng cho cả hệ thống.

Thủy điện này còn đóng vai trò quan trọng trong việc cấp nước chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp cho các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, cải thiện giao thông thủy trên sông Đà, sông Hồng và tăng cường nguồn nước phục vụ nhu cầu dân sinh và các hoạt động sản xuất khác. Lượng nước xả từ hồ Hòa Bình phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nhiều tỉnh thành ở Đồng bằng Bắc Bộ chiếm khoảng 65-70% tổng lượng xả từ tất cả các hồ thủy điện lớn ở phía Bắc.

Không chỉ thực hiện tốt các nhiệm vụ chống lũ và phát điện, hàng năm Công ty Thủy điện Hòa Bình còn đóng góp nguồn kinh phí đáng kể vào ngân sách của Nhà nước và địa phương. Những năm gần đây, công ty đã nộp ngân sách cho tỉnh Hòa Bình 900 - 1.400 tỷ đồng/năm. CBCNV công ty cũng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đóng góp các quỹ do EVN và địa phương triển khai. 

  • 16/01/2023 01:27
  • Nguồn EVN