Pin mặt trời "Made in Vietnam" chinh phục thị trường quốc tế

Ngày 15 - 17/5/2019, tại Munich, Đức, Công ty CP Năng lượng IREX (thuộc Tập đoàn SolarBK) tiếp tục lần thứ 5 tham dự Triển lãm Quốc tế hàng đầu Thế giới InterSolar, tại gian hàng C1.356.

 
 

Pin mặt trời "Made in Vietnam" chinh phục thị trường quốc tế.

Sự kiện quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp trong ngành năng lượng tái tạo tham gia và trên 50.000 khách tham quan.

Tiếp tục với mục tiêu vươn rộng ra thị trường Thế giới nhằm “Quốc tế hóa nội địa”, IREX lên kế hoạch tham dự nhiều sự kiện triển lãm năng lượng sạch hàng đầu tại các thị trường lớn. Bên cạnh Intersolar 2019, IREX còn tham gia triển lãm Quốc tế SNEC PV Power tại Thượng Hải, Trung Quốc (Tháng 6), triển lãm Quốc tế về Năng lượng tái tạo tại Ấn Độ (Tháng 9), triển lãm Quốc tế SPI 2019 (Tháng 9) khu vực Bắc Mỹ và mới đây nhất là triển lãm Quốc tế The Solar show tại Việt Nam (Tháng 4).
 
Bên cạnh hoạt động thương mại, việc IREX liên tục góp mặt tại các sân chơi lớn nhằm góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường Quốc tế, cũng như tiếp thêm niềm tin cho người tiêu dùng Việt về giải pháp năng lượng sạch “Made in Việt Nam”.
 
Theo đại diện của IREX, cho đến thời điểm này, nhiều khách hàng hộ gia đình cho đến doanh nghiệp trong nước vẫn cho rằng, Việt Nam chưa có nhà máy nào sản xuất được các tấm pin mặt trời theo chuẩn Quốc tế. Điều này không quá khó hiểu khi thị trường điện mặt trời Việt Nam đi sau Trung Quốc, cũng như Châu Âu từ 10-50 năm. Chính vì vậy, việc đi ra Quốc tế bằng thương hiệu Việt (IREX) luôn là chiến lược mà SolarBK ưu tiên hàng đầu. Nếu không thực sự lớn mạnh, nguy cơ các doanh nghiệp Việt sẽ phải “chật vật” cạnh tranh ngay chính sân nhà là rất cao, trong bối cảnh thị trường “phẳng” như hiện nay.   
 
Để chuẩn bị cho điều này, IREX đã xây dựng chiến lược cạnh tranh khác biệt. Ngoài những dòng pin mặt trời có hiệu suất cao tương đương với Thế giới, IREX còn có khả năng thiết kế được những tấm pin phi tiêu chuẩn, tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp nhập khẩu thêm hệ thống Double Glass Machine cho phép tạo ra những tấm pin hai mặt kính theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Đây là một trong những dây chuyền mới nhất trên thế giới hiện nay.
 
Tại Việt Nam, IREX được xem là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị của SolarBK. Là doanh nghiệp năng lượng sạch Việt Nam đầu tiên sở hữu chuỗi giá trị hoàn thiện từ sản xuất, công nghệ, thiết kế kỹ thuật, tài chính đến thi công, vận hành và bảo trì, SolarBK có lợi thế trong việc tối ưu chi phí và cung cấp giải pháp năng lượng sạch tốt nhất đến khách hàng. Có thể kể đến như giải pháp điện mặt trời BigK - sản phẩm chủ lực của SolarBK dành cho đối tượng hộ gia đình cho đến doanh nghiệp lớn, đang dẫn đầu cả nước về số lượng khách hàng đăng ký lắp đặt tính đến thời điểm này. Trong đó, tấm pin IREX chính là một thành phần quan trọng trong bộ giải pháp BigK.
 
Nhờ có tấm pin IREX với quy trình sản xuất đạt chuẩn Quốc tế, giải pháp BigK đã chứng minh được với Tổng công ty bảo hiểm BIDV (BIC) về khả năng cung cấp chất lượng đồng bộ, là cơ sở đi đến thỏa thuận bảo hiểm sản lượng điện cho giải pháp BigK.
 
Với thỏa thuận này, IREX – SolarBK đang góp phần xác lập lại tiêu chuẩn cho thị trường điện mặt trời tại Việt Nam, làm việc dựa trên chứng nhận và cam kết, với sự tham gia của một tổ chức thứ 3 uy tín. Đây cũng được xem là kinh nghiệm của IREX sau nhiều năm làm việc với các đối tác Quốc tế và áp dụng lại tại thị trường Việt Nam.
 
Sự thành công của IREX tạo nền tảng bền vững để SolarBK đạt tín nhiệm về sản phẩm, giải pháp trên thị trường, nhất là trong bối cảnh điện mặt trời Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, dưới tác động của chính sách bán điện dư hoàn thiện và giá điện tăng.

  • 22/05/2019 08:23
  • Theo: Năng lượng Sạch VN