'Sản xuất và quản trị các nội dung số phục vụ truyền thông trên mạng xã hội'

Là chủ đề của Hội nghị tập huấn truyền thông năm 2021 do Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trung tâm Thông tin Điện lực phối hợp tổ chức ngày 26/11. Hội nghị diễn ra qua 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối từ Cơ quan EVN (Hà Nội) đến hơn 40 điểm cầu của các đơn vị thành viên trong toàn tập đoàn trên cả nước.

Khai mạc hội nghị, ông Trịnh Mai Phương – Trưởng Ban Truyền thông EVN cho biết, thực hiện chủ đề năm 2021 là Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, nhiệm vụ số hoá công tác truyền thông cũng đã được triển khai và bước đầu mang lại hiệu quả. Có thể nói, bước đi đầu tiên trong số hoá truyền thông của EVN là việc triển khai các trang thông tin điện tử từ nhiều năm qua. Gần đây, tập đoàn cũng đã đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội. Cụ thể, năm 2019, EVN đưa vào hoạt động trang Fanpage Điện lực Việt NamTiếp đó, năm 2020 thiết lập Group (nhóm) Đồng nghiệp EVN trên nền tảng Facebook. Group này trở thành một trong những kênh truyền thông nội bộ chủ lực của tập đoàn. Gần đây nhất, tháng 7/2021, EVN ra mắt kênh Youtube Điện lực Việt Nam – EVNNews và ban đầu đã phát huy được hiệu quả. Tập đoàn cũng đã có lộ trình triển khai truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác trong thời gian tới. Đây là những thành công ban đầu trong số hóa công tác truyền thông của EVN, phù hợp với xu thế xã hội số và mang lại hiệu quả cao.

 

Những con số ấn tượng của các kênh truyền thông qua mạng xã hội của EVN tính đến 25/11/2021:

Fanpage Điện lực Việt Nam: Trên 54.000 tài khoản theo dõi; tổng số lượt tiếp cận các bài đăng ước trên 25 triệu lượt, tổng số lượt tương tác khoảng 2 triệu lượt

Youtube Điện lực Việt Nam – EVNnews: Hơn 12.000 người theo dõi chỉ sau gần 5 tháng đi vào vận hành.

Group Đồng nghiệp EVN: Gần 41.000 thành viên.

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Ban Truyền thông EVN, công tác truyền thông của tập đoàn và các đơn vị vẫn còn những hạn chế, đặc biệt là truyền thông trên mạng xã hội. Việc thực hiện sản xuất, quản trị các nội dung số vẫn còn chưa thống nhất về quan điểm và cách làm giữa các đơn vị trong tập đoàn; giữa các đơn vị trong cùng một tổng công ty/công ty. Chính vì vậy, hội nghị sẽ là dịp để những người làm công tác truyền thông trong toàn tập đoàn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên nghiệp hơn về công tác truyền thông trên mạng xã hội.

Theo bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC), các trang mạng xã hội của EVN ngày càng chứng tỏ là phương tiện truyền thông quan trọng, có hiệu quả cao. Điển hình như khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khi mà các phương tiện khác có thể gặp những trở ngại khách quan, thì mạng xã hội tỏ rõ ưu thế “nhanh, trúng và đúng”. Trong bối cảnh công nghệ thông tin và truyền thông phát triển với tốc độ chóng mặt, vấn đề làm thế nào để không chỉ tập đoàn mà các đơn vị trong ngành phát huy hiệu quả hơn nữa các kênh truyền thông mạng xã hội là vấn đề cần được quan tâm, chú trọng. Đó cũng là một trong những mục tiêu của hội nghị tập huấn công tác truyền thông lần này.

Giảng viên truyền đạt tại hội nghị tập huấn là Nhà báo Nguyễn Cao Cường - Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Giải trí và Phim VTVcab, giảng viên của Hội nhà báo Việt Nam. Một số nội dung tập huấn chính như: cách thức quản trị chiến lược và chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội của EVN và các đơn vị; cách lựa chọn thông điệp truyền thông hiệu quả; xây dựng và quản trị các nội dung số phục vụ truyền thông trên mạng xã hội,…

Bên cạnh đó, thông qua các bài tập thực hành, học viên nắm được cách xây dựng một sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội thu hút người xem, tăng tính nhận diện thương hiệu EVN.

Hội nghị tập huấn truyền thông là hoạt động được EVN tổ chức định kỳ, nhằm nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác truyền thông trong toàn tập đoàn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ông Trịnh Mai Phương - Trưởng Ban Truyền thông EVN phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc

Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực nhấn mạnh mục tiêu khoá học và những vấn đề học viên cần lưu ý để khoá tập huấn đạt hiệu quả cao

Giảng viên Nguyễn Cao Cường truyền đạt các nội dung về chiến lược và sản xuất nội dung số trên mạng xã hội tại hội nghị

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến hơn 40 điểm cầu của các đơn vi thành viên EVN trên cả nước

 

 


  •  26/11/2021 03:12
  •  
  •  Nghi Viên

  • 30/11/2021 08:33
  • Nguồn EVN