TMP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Ngày 12/01/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024. Sản lượng đạt 101% kế hoạch, doanh thu đạt 125% kế hoạch, nộp thuế cho ngân sách nhà nước 314,3 tỷ đồng, đạt sáng kiến cấp Tập đoàn, … là những thành quả đáng kể trong năm 2023.

Tham dự  Hội nghị có ông Nguyễn Đình Hải - Thành viên HĐQT, ông Lê Quốc Vũ - Phó Tổng giám đốc cùng Trưởng các Ban trong Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2); Toàn thể CBCNV TMP; Đại diện các Công ty con, Công ty liên kết. Hội nghị do ông Huỳnh Văn Khánh - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Văn Non - Tổng giám đốc TMP đồng chủ trì.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, sản xuất vượt kế hoạch

Ông Nguyễn Văn Non - Tổng Giám đốc TMP báo cáo trước Hội nghị

Năm 2023 bắt đầu với những khó khăn và nhiều thách thức. Mực nước đầu năm là 215,76m, thấp hơn 2,24m so với mực nước dâng bình thường, vào các tháng mùa khô đầu năm 2023, trình trạng nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng khắp cả nước, đặc biệt các tháng 4 đến tháng 6, phụ tải hệ thống tăng cao liên tục, các khu vực trên cả nước phải thực hiện cắt điện luân phiên để đảm bảo an toàn hệ thống. Do đó hầu như mực nước các hồ thủy điện trên hệ thống có các thời điểm về mực nước chết, nhiều hồ không còn mức khả dụng để đáp ứng an ninh năng lượng và phục vụ dân sinh. Hồ Thác Mơ có thời điểm về mực nước 199,29 m cách mực nước chết khoảng 1,29 m. Bước qua các tháng đầu mùa lũ, tình hình thủy văn vẫn không có tiến triển thuận lợi, lưu lượng nước về hồ vẫn kém. Các tổ máy thuộc Nhà máy Thủy điện Thác Mơ đã vận hành được 28 năm, tuổi thọ các thiết bị đã cao và trải qua thời gian vận hành dài, trình trạng cách điện của các tổ máy giảm, các thiết bị cơ khí bị hao mòn làm giảm tính khả dụng của các tổ máy. Nhưng sản lượng giao năm 2023 lại cao hơn 20% so với sản lượng thiết kế. Nhận định được các vấn để khó khăn và thách thức trên, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV TMP  đã cố gắng nỗ lực phát huy tối đa những thế mạnh để đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, theo đó sản lượng năm 2023 của TMP đạt 101% kế hoạch, doanh thu đạt 125% kế hoạch; hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước 314,3 tỷ đồng, …

Sáng kiến cấp Tập đoàn

Năm 2023, TMP được EVNGENCO2 công nhận 19 sáng kiến được ứng dụng vào sản xuất; đặc biệt, “Phần mềm Quản lý kế hoạch và phần mềm quản lý kinh doanh thị trường điện” do TMP xây dựng và phát triển đã vinh hạnh được Tập đoàn Điện lực Việt Nam công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn. Bước sang năm 2024, TMP tiếp tục nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, ứng dụng công nghệ AI phù hợp với nhu cầu của TMP và xu thế phát triển của thế giới.

Hơn 2 tỷ đồng phục vụ công tác an sinh xã hội

Năm 2023, TMP đã sử dụng 2,1 tỷ đồng phục vụ công tác an sinh xã hội, hưởng ứng các hoạt động: “Cả nước chung tay, không để ai lại phía sau”, tham gia chương trình “Tiếp bước em đến trường”, tặng hệ thống lọc nước RO cho trường học, khu dân sinh, tặng quà các em học sinh khó khăn hiếu học tỉnh Bình Phước; tặng nhà tình thương; hỗ trợ phương tiện chữa cháy trên địa bàn thị xã Phước Long, tặng quà tết cho người nghèo, vận động công nhân viên chức lao động đóng góp để ủng hộ cho người dân và các địa phương, tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi, …

Năm 2024, 10 nhiệm vụ mục tiêu

Năm 2024, TMP sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành 10 nhiệm vụ mục tiêu như sau: Vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia. Hoàn thành tốt công tác PCTT & TKCN. Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do EVNGENCO2 giao. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản, Không để xảy ra cháy nổ; không có nạn lao động; tuân thủ quy định bảo vệ môi trường. Quản lý hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo việc làm, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Nâng cao kế toán quản trị, khai thác hiệu quả dòng tiền công ty. Chuẩn bị tiếp nhận Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng. Thực hiện lập đề án “Chuyển đổi số”. Tăng cường thực thi văn hóa doanh nghiệp, phong trào lao động sản xuất và công tác thi đua khen thưởng.

Ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT EVNGENCO2 phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT Tổng Công ty cũng yêu cầu: năm 2024, TMP phấn đấu hoàn thành 10 nhiệm vụ mục tiêu đã đề ra, tiếp tục đào tạo và duy trì nhân lực vững mạnh, ổn định; thực hiện tốt hơn nữa trong công tác quan tâm đến đời sống người lao động, để người lao động an tâm công tác và nỗ lực cống hiến; đẩy mạnh công tác “Văn hóa doanh nghiệp” tại đơn vị, mỗi CBCNV thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ trong thực thi nhiệm vụ, để xây dựng một EVNGENCO2 tiên phong, sáng tạo có trách nhiệm xã hội cao, vì mục tiêu “EVN thắp sáng niềm tin”.

Ông Huỳnh Văn Khánh –CT.HĐQT TMP phát biểu đáp từ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT, Ông Huỳnh Văn Khánh - CT.HĐQT Công ty, khẳng định tập thể TMP luôn đoàn kết, nhất trí cao, phát huy tính chủ động, sáng tạo và kỷ luật, quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được EVNGENCO2 giao trong năm kế hoạch 2024.

Khen thưởng

Tại hội nghị, 10 tập thể và 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực 2 (EVNGENCO2), TMP Mơ khen thưởng.

Ông Nguyễn Đình Hải - TV. HĐQT EVNGENCO2, đại diện EVN, trao bằng khen cho ông Đinh Văn Sơn – Phó TGĐ TMP

Ông Huỳnh Văn Khánh - CT.HĐQT TMP trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023

Ông Nguyển văn Non – Tổng Giám đốc TMP trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023

  • 13/01/2024 02:52
  • TMP