Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản hồ thủy điện Thác Mơ

Ngày 25/01/2016, Công ty đã trổ chức thả cá con cá giống gồm cá mè, cá chép, cá rô… tại thượng lưu Đập tràn hồ thủy điện Thác Mơ. Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, bởi thả cá không chỉ tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản mà còn làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái và cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho cộng đồng dân cư trên địa bàn xã

Lãnh đạo cùng CB.CNV Công ty thả cá giống vào hồ Thác Mơ

Quan tâm đến hệ thủy sinh, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thuỷ sản hồ thủy điện, tạo sức lan toả nhằm nhân rộng mô hình xã hội hoá trong công tác thả giống tái tạo nguồn lợi, nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản của người dân trong khu vực khai thác lòng hồ thuỷ điện nói riêng và nhân dân toàn tỉnh Bình Phước nói chung.

Đây là một động thái có nhiều ý nghĩa về kinh tế xã hội và môi trường sinh thái. Kết hợp giữa bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản phù hợp với phát triển tổng thể kinh tế, bảo vệ môi trường tài nguyên thuỷ sinh vật và lợi ích của các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh. Góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, giá trị của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.

  • 08/02/2017 09:08
  • Liêm Hòa - Như Nhật