Tinh thần hợp tác TMHPC

Tiếng còi tầm vào lúc mỗi buổi sáng, một âm thanh quen thuộc ở thị xã Phước Long và âm thanh đó đã trở thành một nhu cầu hảng ngày với người dân sống quanh đây, trong đó có tôi.

Tinh thần hợp tác TMHPC

Khi còn là một cô bé tóc kết đuôi sam, thích bánh dẻo, thích hát, thích chơi ô quan  và rất thích ngủ nướng trên gường chờ tiếng còi tầm vang lên: ụ ụ u u u uuuuuuuuuuu… là biết rằng  “ngày mới lại bắt đầu”, tôi còn nhớ như in khi tiếng còi hụ vừa dứt, 2 phút sau là thấy chiếc xe đưa rước công nhân đi qua ngã tư trước nhà và chúng tôi, những đứa trẻ sống quanh đây lại nô nức cặp vở để đến trường, tuổi thơ ấy trôi qua... trong tôi, tiếng còi tầm trở thành phách thời gian trong tiềm thức tuổi thơ.

Năm 2000, khi đang học lớp 7, tôi có những người bạn là con cô, chú CBCNV của Công ty cổ phần  thủy điện Thác Mơ (TMHPC). Thỉnh thoảng trong những dịp học nhóm, được tiếp xúc với môi trường sống của trong khu công nhân, nơi ở của gia đình các bạn, tôi không khỏi bâng khuân: “Ôi chao ơi, nhìn nơi sống của các bạn thật ngăn nắp, hiện đại, khác hẳn với cuộc sống hằng ngày nơi tôi ở cách đó vài chục mét...” 

Thấm thoát 10 năm trôi qua, chúng tôi lớn lên, mỗi người một công việc khác nhau, riêng tôi thật may mắn trúng tuyển và được làm việc tại TMHPC, tiếng còi tầm lúc 7 giờ nay chính thức là nhịp sống của cuộc đời tôi.

Vào làm việc tại Công ty, tôi được phân công về Phân xưởng Vận hành, là nhân viên nữ duy nhất trong đơn vị, cùng chung sức với các anh thực thi nhiệm vụ: quản lý vận hành an toàn  toàn công trình thủy điện,  điều tiết hồ chứa Thác Mơ cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, công nghiệp cho khu vực hạ du và kinh doanh hiệu quả trong môi trường thị trường điện; mặc dù công việc khá nhiều và khá phức tạp nhưng với phương pháp quản lý chuyên nghiệp, từng chức danh, vị trí công tác được đào tạo phù hợp, mỗi vị trí công việc đều được mô tả một cách rõ ràng; trang bị, dụng cụ phục vụ công tác chuyên môn đúng quy định; sổ sách, quy trình, sơ đồ, biểu mẫu vận hành được xây dựng, cập nhật kịp thời; kế hoạch công việc hàng năm, hàng tháng, hàng tuần luôn sẵn sàng; lịch phân công nhiệm vụ hàng ngày thật cụ thể.  Bằng tinh thần trách nhiệm, mỗi thành viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tuân thủ tác phong công nghiệp và chuyên tâm đối với công việc; bên cạnh đó, không ngừng học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

Nơi tôi công tác cứ như một cổ máy hoàn chỉnh, vận hành nhịp nhàng, chính xác... Tất cả đã đi vào nề nếp, luôn sẵn lòng  hợp sức giải quyết các vấn đề khó; không ai bảo ai, mỗi người luôn phấn đấu hoàn thành công việc được giao ở mức tốt nhất có thể.

TMHPC là là cuộc sống của tôi, là gia đình thứ hai của tôi./.

  • 15/09/2017 09:14
  • Ngọc Phi