Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của EVN

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc EVN, Tổ trưởng Tổ công tác thực thi Quy tắc ứng xử văn hóa Cơ quan EVN tại Chương trình giao lưu Quy tắc ứng xử văn hóa Cơ quan EVN diễn ra sáng ngày 4/4/2017, tại Hà Nội.

Chương trình văn nghệ tại buổi giao lưu.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc cho rằng: Xuất phát từ những lợi ích lâu dài của doanh nghiệp, ngay từ năm 2009, EVN đã ban hành tài liệu văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tài liệu đã xác định tầm nhìn, sứ mệnh và hệ giá trị cốt lõi và những cam kết của EVN đối với cộng đồng xã hội; định hướng cho hoạt động của toàn Tập đoàn và mỗi CBCNV của Tập đoàn nhằm hướng đến hệ giá trị cốt lõi mà EVN đã lựa chọn và công bố. Việc thực hiện VHDN của EVN trong thời gian qua đã từng bước gắn kết với các hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới môi trường làm việc cho CBCNV thân thiện, chuyên nghiệp, công bằng, năng động, sáng tạo góp phần xây dựng thương hiệu của EVN.
 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chánh Văn phòng EVN.
 
Mục tiêu và nhiệm vụ của công tác xây dựng VHDN EVN trong năm 2017 và giai đoạn đến năm 2020 đòi hỏi rất nhiều thách thức, “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu một trong những nhiệm vụ của EVN năm 2017 là Xây dựng văn hóa ngành Điện vì dân, phục vụ nhân dân”. Điều này đòi hỏi EVN và các đơn vị cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; phấn đấu xây dựng hình ảnh của EVN thành một Tập đoàn kinh tế mạnh, tận tâm, thân thiện, có trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội, góp phần để Tập đoàn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm  2017”, ông Nguyến Tấn Lộc nhấn mạnh.
 

Những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực thi văn hóa doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
Báo cáo công tác thực thi quy tắc ứng xử văn hóa tại Cơ quan EVN, ông Lê Quang Long, Trưởng ban Tổ chức & Nhân sự (EVN) cho biết, trong thời gian qua, EVN đã chỉ đạo triển khai thực hiện VHDN trong toàn Tập đoàn. Các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các nội dung như thành lập các Ban Chỉ đạo xây dựng VHDN đơn vị; Xây dựng tài liệu văn hóa phù hợp với đặc thù của đơn vị; Xây dựng kế hoạch và chương trình cụ thể thực thi VHDN hàng năm.
 
Việc thực hiện các nội dung VHDN được thể hiện trong nhiều hoạt động chuyên môn gắn liền với sản xuất kinh doanh, hoạt động phong trào của các đoàn thể, sát hạch để nâng bậc và nâng ngạch; phân bố lực lượng sản xuất hợp lý đảm bảo phát huy khả năng chuyên môn của từng CBCNV đúng người, đúng việc.
 
Đã số các đơn vị đã ban hành tiêu chí chấm điểm VHDN cho các đơn vị cấp dưới, cá nhân theo quý, tháng, năm. Việc đánh giá thực hiện VHDN được lồng ghép vào việc đánh giá hoàn thành nhiệm vụ theo tháng, năm.
 
Cùng với đó, việc thực hiện các nội dung trong Quy tắc ứng xử văn hóa Cơ quan EVN đã được triển khai quyết liệt cả trong việc thực hiện các Quy tắc ứng xử nội bộ cũng như những Quy tắc ứng xử ra bên ngoài.
 
Trong thời gian tới,  Cơ quan EVN sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai các phong trào thi đua tại Cơ quan EVN hướng đến các giá trị Văn hóa EVN, đồng thời sẽ chuẩn hóa hành vi ứng xử văn hóa của mỗi cán nhân cơ quan EVN để xây dựng thành công môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực để CBCNV cơ quan EVN phát huy khả năng làm việc để cống hiến cho sự cho sự phát triển bền vững của EVN.
 
Cũng tại Chương trình, tập thể Văn phòng EVN và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực thi Văn hóa doanh nghiệp tại Cơ quan EVN được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

  • 05/04/2017 07:40
  • http://icon.com.vn