Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hỗ trợ con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 16/03/2022, Ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng xe lăn điện trị giá 16 triệu đồng cho em Vũ Anh Duy, là con của đoàn viên Vũ Văn Hạnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

 
NĐCT
Anh Vũ Văn Hạnh (áo cam) cùng 02 con và ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty (thứ 3 từ phải qua)

Anh Vũ Văn Hạnh – là đoàn viên Công đoàn Bộ phận Phân xưởng Sửa chữa Điện – Tự động, có con là Vũ Anh Duy sinh năm 2011 bị bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne.  Đây là một trong những bệnh thần kinh cơ, có đặc trưng là thoái hoá và gây suy yếu cơ dẫn đến tàn tật hoặc tử vong do suy tim và bội nhiễm phổi, các dấu hiệu lâm sàng của bệnh được nhận biết ở giai đoạn trẻ từ 2 đến 3 tuổi. Các bệnh nhân được coi như mắc thể nặng phải ngồi xe lăn do mất khả năng tự đi lại trước tuổi 12. Hiện nay, em Anh Duy không tự đi, đứng được, đôi tay cũng bị yếu dần dẫn đến việc cầm, nắm vật dụng trong sinh hoạt gặp nhiều khó khăn­. Tuy bệnh tật hoành hành cơ thể nhưng tinh thần của em luôn lạc quan, yêu đời. Em luôn cố gắng phấn đấu để học tốt môn Ngữ Văn mà em yêu thích nhất.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của gia đình Anh Vũ Văn Hạnh, thấu hiểu và cảm thông, Công đoàn Bộ phận Phân xưởng Sửa chữa Điện – Tự động cùng Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đại diện là Ông Nguyễn Hữu Lộc đã đến thăm hỏi động viên và đã trao tặng cho em Vũ Anh Duy một chiếc xe lăn điện để hỗ trợ em thuận tiện trong sinh hoạt, di chuyển trong nhà khi không có người giúp đỡ, giảm bớt khó khăn trong đi lại, sinh hoạt, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống cũng như tham gia các hoạt động vui chơi cùng bạn bè. Nhận được chiếc xe, em vô cùng vui mừng, phấn khởi. Em gửi lời cảm ơn đến các cô, chú Công đoàn Công ty và Phân xưởng đã quan tâm và động viên, an ủi em vượt lên chính mình, tạo động lực để em tiếp tục hoàn thành ước mơ của mình trong tương lai. Trước đó, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ một chiếc xe lăn cho em Vũ Hải Dương sinh năm 2008 là anh ruột của em Vũ Anh Duy mắc bệnh tương tự.

Trong những năm qua, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn quan tâm theo dõi, động viên tinh thần  CBCNV trong toàn đơn vị. Mong rằng với sự hỗ trợ của Công đoàn, các CBCNV và gia đình luôn giữ được tinh thần lạc quan, vượt qua mọi khó khăn để luôn hoàn thành tốt công tác tại Đơn vị.  

 
Kiều Anh - NĐCT

  • 18/03/2022 08:15
  • Nguồn EVN.GENCO2