Công đoàn Điện lực Việt Nam đạt giải Nhất trong cuộc thi ảnh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" trên mạng xã hội Facebook được tổ chức ngày 1/10, tại Hà Nội. Công đoàn Điện lực Việt Nam đạt 1 giải Nhất và 1 giải Khuyến khích.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phó chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất cho tác giả Lê Hồng Hà (ngoài cùng bên trái)

Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" trên mạng xã hội Facebook do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ tháng 5/2019 đến ngày 15/7/2019; Tạp chí Lao động và Công đoàn là đơn vị tổ chức thực hiện.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 15.000 tác phẩm tham gia dự thi. Trong đó, có 38 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải (1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba và 25 giải Khuyến khích). 

Tác phẩm "Ấm tình mùa lũ" của tác giả Lê Hồng Hà (Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN)

Hưởng ứng cuộc thi này, Công đoàn Điện lực Việt Nam gửi dự thi 5 tác phẩm. Trong đó, bức ảnh "Ấm tình mùa lũ" của tác giả Lê Hồng Hà (Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN) đạt giải Nhất, bức ảnh "Điện về đảo xa" của tác giả Nguyễn Ngọc Tuấn (Trung tâm Thông tin Điện lực EVNEIC) đạt giải Khuyến khích. 

Chia sẻ về tác phẩm vừa đoạt giải, tác giả Lê Hồng Hà cho biết: Trận lũ quét lịch sử xảy ra ngày 2/8/2017 đã gây thiệt hại vô cùng to lớn tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La. CBCNV của Thủy điện Sơn La (Nhà máy đóng tại xã Ít Ong, huyện Mường La) đã sớm có mặt để hỗ trợ người dân. Anh Hà chụp tấm ảnh này trong lúc người đồng nghiệp không ngần ngại cõng một em nhỏ vượt qua dòng nước lũ, khi gia đình em đang chuyển đồ từ vùng lũ về nơi an toàn. "Đó là một khoảnh khắc đầy tình yêu thương khiến tôi rất xúc động" - anh Hà chia sẻ.  

Tác phẩm "Điện về đảo xa" của tác giả Nguyễn Ngọc Tuấn (Trung tâm Thông tin Điện lực)

Còn tác phẩm "Điện về đảo xa" của tác giả Nguyễn Ngọc Tuấn là hình ảnh những người kỹ sư ngành Điện đang kiểm tra hệ thống năng lượng mặt trời tại 1 điểm đảo trong quần đảo Trường Sa - nơi Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức tiếp nhận quản lý, vận hành hệ thống năng lượng sạch từ tháng 7/2017, đảm bảo cung cấp điện 24/24h cho các đảo và nhà giàn. Ngoài nhiệm vụ chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước, EVN còn thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đưa điện đến các vùng sâu, vùng xa, các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo góp phần phát triển kinh tế xã hội và giữ vững an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia. Cho đến nay, EVN đã tiếp nhận, quản lý vận hành và đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để đảm bảo cung cấp điện tại 11 huyện đảo của cả nước, trong đó có huyện đảo Trường Sa bao gồm nhiều điểm đảo nằm rải rác.

Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động" trên mạng xã hội Facebook là 1 trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2019). 

  • 02/10/2019 07:49
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam