Cuộc đua trong công nghệ phát điện wifi

Hãng Minna - Denryoku Inc đang nỗ lực hiện thực hóa dịch vụ cho phép truyền và nhận điện không dây.

 
 
Nhật Bản đang tiên phong trong lĩnh vực phát điện wifi. Ảnh: Kyoto
 
Dịch vụ như vậy đòi hỏi công nghệ có thể hỗ trợ chính xác cho nhiều lần truyền và nhận có độ bảo mật đủ cao. Minna - Denryoku bắt đầu hợp tác nghiên cứu và phát triển để thử nghiệm công nghệ này với Đại học Kyoto và cùng đăng ký bằng sáng chế liên quan.
 
Chúng ta có thể tiếp tục liên lạc ngay cả khi thiết bị di động được chuyển bằng cách thay đổi trạm gốc. Công nghệ mà các thiết bị di động sử dụng để thay đổi các điểm truy cập là một trong những công nghệ cốt lõi thực hiện truyền tải điện không dây, theo Công ty Minna - Denryoku tiết lộ.
 
Ví dụ, trong trường hợp thiết bị phát/nhận có thể di chuyển xung quanh như thiết bị di động, xe điện (EV) và máy bay không người lái, ta có thể tìm ra nguồn cung cấp điện phù hợp bằng cách thay đổi máy thu và máy phát.
 
Các nhà máy điện mặt trời có chu kỳ mua dựa trên FIT (cung ứng nhiên liệu quốc gia) sẽ được sử dụng để tự tiêu thụ, cung cấp điện cho các PPS (nhà sản xuất và cung cấp điện) của địa phương… Ngoài ra, nếu công nghệ mới được thương mại hóa, họ sẽ có thể cung cấp điện cho xe điện, máy bay không người lái và thiết bị di động đang đi qua đó hay có thể hiểu là các đối tượng mua điện mới.
 
Nếu xe điện và máy bay không người lái sử dụng các nhà máy năng lượng mặt trời khắp trên đất nước Nhật Bản làm trạm sạc, chúng có thể được sử dụng không giới hạn. Các nguồn năng lượng phân tán có thể góp phần khuyến khích tăng cường việc sử dụng các thiết bị điện di động như vậy.
 
Công ty Minna - Denryoku đang tham gia vào nghiên cứu chung với GS Ken Umeno thuộc Trường CĐ Tin học (Đại học Kyoto). Ông là người tham gia vào việc phát triển “Chaos CDMA”, tên chương trình liên quan đến truyền và nhận dạng hành trình và bảo mật giữa nhiều người dùng.
 
Dựa trên công nghệ của Umeno, các mã được thêm vào nguồn điện để được truyền và nhận không dây giữa nhiều máy phát và nhiều máy thu. Các mã đem theo dữ liệu như nhà cung cấp điện, bộ thu công suất, lượng điện năng, nguồn điện, giá giao dịch, mức độ ưu tiên của nguồn điện… ngoài các mật mã. Kết quả là, nó sẽ hiện thực hóa giao dịch cung cấp và thanh toán điện không dây.
 
Các mã được thêm vào nguồn điện chỉ có thể được giải mã bởi một nhà cung cấp điện được chỉ định để gây “nhiễu” ra bởi nhiều sự truyền điện trong không khí và các vấn đề an ninh có thể được ngăn chặn, theo Minna - Denryoku cho biết. Và các mật mã cho phép họ xác định nguồn năng lượng.

  • 25/04/2019 09:03
  • Theo: GD&TĐ