Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Sáng ngày 19/6, đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND). Đoàn công tác do ông Nguyễn Hồng Diên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu, cùng lãnh đạo các Vụ, Cục, Tổng Cục và Văn phòng Bộ và các đơn vị của Bộ Công Thương.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Về phía thành phố Hải Phòng, có ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Vũ Thanh Chương – Giám đốc Công an Thành phố, ông Bùi Quang Hải – Giám đốc Sở Công Thương cùng đại diện Thành uỷ, các sở ban ngành.

Đón tiếp đoàn công tác, về phía Tổng công ty Phát điện 2 có sự hiện diện của ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT; ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc; các ông là Thành viên HĐQT, Trưởng ban kiểm soát và các Ban chức năng của Tổng Công ty. Đại diện Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng có các ông Tạ Công Hoan – Chủ tịch HĐQT; ông Dương Sơn Bá – Tổng Giám đốc và đại diện các Đơn vị trong Công ty.

 
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 báo cáo các nội dung


Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng về tình hình sản xuất kinh doanh, các thành tích đã đạt được và một số khó khăn gặp phải trong quá trình hoạt động. Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, với mục đích “Chung tay thắp sáng” HND đã có những đóng góp nhất định với sự phát triển của đất nước nói chung và Thành phố Hải Phòng nói riêng, sản lượng điện hàng năm trên 7 tỷ KWh, đảm bảo cung cấp điện liên tục trên lưới điện Quốc gia. Công ty là một trong những đơn vị nộp ngân sách nhà nước hàng đầu tại Thành phố, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội cũng được Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm kịp thời, hàng năm Công ty đều hỗ trợ địa phương kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ các quỹ vì người nghèo, quỹ hiếu học, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát điện 2 đánh giá Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng là một trong những đơn vị quan trọng trong Tổng Công ty, sản lượng điện hàng năm đều trên 7 tỷ kWh, vượt mức kế hoạch mà Tổng Công ty đã giao, ông nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của Tổng công ty Phát điện 2 không thể thiếu những đóng góp của CBCNV HND.

 
Ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO2 báo cáo các nội dung của Tổng công ty tại cuộc họp

Đại diện Uỷ ban nhân dân Thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng là một trong những đơn vị quan trọng trong việc phát triển kinh tế tại Hải Phòng, trong nhũng năm qua Công ty CPNĐ Hải Phòng đóng ngân sách nhà nước hàng năm trên 500 tỷ đồng, ngoài việc sản xuất điện ổn định, Công ty cũng là một trong những đơn vị quan tâm và tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam…
 
Ông Nguyễn Hồng Diên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao những nỗ lực, thành tích đạt được của Công ty, “HND nói riêng và Tổng công ty Phát điện 2 nói chung đã đóng góp phần rất quan trọng trong việc cung ứng điện năng cho đất nước, đặt biệt là khu vực phía bắc. Mặt khác, trong hơn 10 năm qua, HND và EVNGENCO2 đã hoạt động liên tục, có hàng vạn giờ vận hành an toàn là điều hiếm có; bên cạnh đó còn chăm lo đời sống tinh thần của Người lao động, công tác an sinh xã hội tại địa phương cũng được quan tâm và chú trọng thực hiện và đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương". Bên cạnh những mặt đã làm được, ông Diên cũng lưu ý "Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng cần tiếp tục nỗ lực cung cấp điện, tăng khả năng huy động công suất để đáp ứng cho phát triển kinh tế xã hội; đồng thời, nghiên cứu các giải pháp chuyển đổi năng lượng có phát thải carbon sang năng lượng sạch hơn. Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp, công nghệ về kỹ thuật nhằm tăng hiệu năng hoạt động, giảm chi phí, duy trì an toàn hệ thống, đặc biệt là duy trì an toàn về môi trường”.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

 
Đoàn công tác đến khảo sát tại cảng than Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng
 
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà máy
 
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham quan phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1
 
z3504608322543 1ac6560f641bad264f4665fde0431253
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham quan phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1
 
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tặng quà cho CBCNV Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng
 
Minh Lương – Xuân Tùng

  • 20/06/2022 09:25
  • Nguồn EVN.GENCO2