EVN được nhận Bằng khen trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngày 07/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tuyên dương, khen thưởng 17 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động. Tập đoàn Điện lực Việt Nam vinh dự là 1 trong 10 tập thể được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn (thứ 6 từ phải qua) đại diện EVN nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW

Để đạt được thành tích trên, theo ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động của EVN cho biết: 10 năm qua, EVN triển khai Cuộc vận động hiệu quả và sâu rộng để khuyến khích cán bộ nhân viên EVN cũng như các đơn vị thành viên ý thức và tăng cường ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân cũng như trong việc thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh của EVN.   

 Cho đến nay, EVN đã ký các Biên bản ghi nhớ giữa EVN và Tổng công ty Giấy Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Hoá chất Việt, Tổng công ty Xi măng Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam… EVN cũng như các đơn vị thành viên luôn phối hợp chặt chẽ với các Tập đoàn, tổng công ty và Ngân hàng, doanh nghiệp trong nước ký biên bản ghi nhớ để hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

 Các Công ty Điện lực, các Công ty phát điện, các Công ty Truyền tải điện đã thực hiện công tác mua sắm vật tư thiết bị chủ yếu là các loại sản xuất trong nước như các loại máy biến áp, cáp điện trung, hạ áp, dây điện nhị thứ, cáp quang, thiết bị điện, thiết bị đo điện, các sản phẩm phục vụ xây dựng như xi măng, sắt thép các loại, các thiết bị cơ khí thủy công, thiết bị nâng hạ, cầu trục, các loại xe cẩu, xe tải, cần trúc, các loại vật liệu xây dựng (xi măng, thép hình, thép tấm). 

 Trong thời gian tới, EVN tiếp tục đôn đốc các đơn vị đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên trong Cuộc vận động, đặc biệt chú trọng việc sử dụng máy móc thiết bị vật tư nguyên liệu sử dụng trong nước sản xuất được để ngày càng nâng cao tỷ trọng sử dụng hàng hoá thiết bị nguyên vật liệu trong nước đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của EVN.

 Đồng thời khuyến khích cán bộ công nhân viên trong ngành đẩy mạnh sử dụng hàng hoá trong nước sản xuất được trong tiêu dùng cá nhân. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, chuyển giao, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất trong nước để cho ra đời để các thiết bị, sản phẩm phục vụ SXKD góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng tỷ lệ nội địa hóa thiết bị trong ngành.

 Phát biểu chỉ tại Hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và biểu dương nỗ lực của Đảng ủy Khối DNTW khi thực hiện đầy đủ, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và phối hợp, tuyên truyền, vận động nhằm phát triển thương hiệu Việt, mở rộng thị trường trong nước.

 Để Cuộc vận động ngày càng tạo sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị, Đảng ủy khối DNTW cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt có chất lượng cao. Đồng thời cần tiếp tục xây dựng, rà soát, bổ sung chương trình hành động tổ chức thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới là một trong những nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình hành động của các cấp ủy, đơn vị, cơ quan...

 Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đầu tư nhân lực, tài chính, đổi mới, ứng dụng thành tựu Khoa học - Công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, để người tiêu dùng tin tưởng, quan tâm dùng hàng Việt Nam có chất lượng cao.

  • 10/06/2019 05:10
  • Theo Công đoàn ĐLVN