EVN và Quỹ Tấm lòng Việt hỗ trợ mổ thay thể thủy tinh cho người dân nghèo ở tỉnh Nam Định

Mổ mắt miễn phí tại Nam Định là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Mổ mắt từ thiện "Niềm tin Việt" do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt triển khai.

 
 
 

 
Qua kết quả điều tra, tỉ lệ mắc các bệnh lý về mắt chiếm 3% trong số các bệnh nhân trên 50 tuổi, trong đó, có rất nhiều những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh đồng bằng đến miền núi, hải đảo cần đến sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để có thể nhìn lại được ánh sáng, có động lực vượt qua khó khăn, chuyên tâm lao động và cải thiện kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện khám sàng lọc và mổ mắt cho 350 người dân nghèo trên địa bàn tỉnh Nam Định. Trước đó, chương trình đã được triển khai, hỗ trợ mổ mắt cho 200 bệnh nhân tại tỉnh Thái Bình. Hoạt động thiện nguyện với mục đích huy động các nguồn lực xã hội cùng chung tay hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho người nghèo bị bệnh về mắt trên khắp cả nước.
 
Ths.BS Trần Huy Đoàn – Giám đốc bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định - cho biết: "Nhân dịp này, bệnh viện Mắt phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt và Tập đoàn Điện lực EVN thực hiện khám và mổ mắt cho 350 người. Hành động này thể hiện tính nhân văn, nhân ái của Đảng, Nhà nước và các tổ chức trong cộng đồng. Chúng tôi mong rằng các hoạt động như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng để mang lại đôi mắt sáng cho nhiều người dân cả nước".
 
"Cách đây 4 năm, tôi mắc bệnh đa u tủy xương, gia đình kiệt quệ kinh tế vì đi chữa bệnh. Sau đó, mắt tôi kém không còn đủ tiền để phẫu thuật khiến mắt nhìn lờ mờ, không làm được việc gì. Được hỗ trợ mổ mắt miễn phí, đến giờ mắt tôi đã nhìn rõ, có thể làm việc đồng áng, chăm lo vườn tược, tôi rất phấn khởi. Tôi xin cảm ơn chương trình cùng các nhà hảo tâm rất nhiều". Ông Nguyễn Văn Phùng, xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định là một trong số 350 người dân được mổ mắt miễn phí không giấu được cảm xúc khi có thể thấy lại được ánh sáng.
 
Chương trình có ý nghĩa lớn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong Chiến lược quốc gia về chống mù lòa đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; đến năm 2020 giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4,5 người trên 1.000 dân; tăng tỷ lệ phẫu thuật đục thủy tinh thể lên đến 2,5 người trên 1.000 dân.

  • 15/07/2019 08:56
  • Theo: VTV