EVNGENCO2 chuyển đổi thành công hệ thống ERP phục vụ công tác lập Báo cáo tài chính theo mô hình Công ty cổ phần

Cuối tháng 10 vừa qua, Tổng công ty Phát điện 2 đã áp dụng thành công hệ thống ERP để phục vụ công tác lập Báo cáo tài chính theo mô hình Công ty cổ phần với sự hỗ trợ của Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin.

 
Hội nghị trực tuyến triển khai sử dụng hệ thống ERP để lập Báo cáo tài chính (Ảnh chụp trước tháng 5/2021)

Hệ thống ERP là gì?

ERP (Enterprise resource planning systems) là Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Đây cũng là một mô hình công nghệ quản lý đa chức năng phân tích dữ liệu nhiều hoạt động của doanh nghiệp như, tài chính, kế toán, vật tư… trong một phần mềm duy nhất. Nền tảng công nghệ, tính năng của ERP phát triển dựa trên cơ sở hệ thống Oracle EBS, được EVN hiệu chỉnh cho phù hợp với các quy định của Nhà nước và của Tập đoàn trong các lĩnh vực hoạt động liên quan.

Trước khi áp dụng ERP, việc báo cáo tài chính của Tổng công ty và các đơn vị thành viên phải thực hiện thông qua hệ thống thông tin quản lý tài chính –FMIS kết hợp với các hồ sơ bản giấy. Việc này mất nhiều thời gian, công sức và khả năng truy xuất dữ liệu còn nhiều hạn chế. ERP ra đời đã giải quyết được các nhược điểm này, các hồ sơ bản giấy giờ đây đã được số hóa, đồng bộ lên hệ thống giúp tăng năng suất, giảm thời gian xử lý công việc, chuẩn hóa và chính xác trong các số liệu báo cáo. 

Với các ưu điểm này, từ cuối năm 2016, EVNGENCO2 đã tiến hành đào tạo cho toàn bộ Tổng công ty và các đơn vị thành viên sử dụng hệ thống ERP vào việc lập Báo cáo tài chính. Theo đó, đến Quý II/2017, Báo cáo tài chính của Công ty mẹ và Hợp nhất toàn EVNGENCO2 đã được lập hoàn toàn trên hệ thống ERP.

  • 02/12/2021 08:16
  • Nguồn EVNGENCO2