EVNGENCO2 tổ chức hội thảo Ứng dụng giải pháp chuyển đổi số trung tâm vận hành và bảo dưỡng

Đầu tháng 3/2024, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội thảo Ứng dụng giải pháp chuyển đổi số trung tâm vận hành và bảo dưỡng. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại thành phố Đà Nẵng và trực tuyến tại các điểm cầu.

Hội thảo do ông Ngô Việt Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 chủ trì và Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lượng AT (AT Energy) là đơn vị trình bày các nội dung. Tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các Ban chức năng Tổng công ty, lãnh đạo các Đơn vị thành viên của EVNGENCO2.
 
Ảnh chụp màn hình buổi Hội thảo

Mở đầu Hội thảo, ông Ngô Việt Hưng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào công tác vận hành và quản lý tài sản ngành Điện. Việc xây dựng và vận hành hiệu quả Trung tâm vận hành (Operation Center – OC) đóng vai trò thiết yếu trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn, tin cậy cho hệ thống điện.
 
Ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 phát biểu tại buổi Hội thảo

Trong thời gian làm việc, các đại biểu đã được nghe các tham luận về: Vai trò, chức năng, nhiệm vụ và giải pháp triển khai Trung tâm vận hành của nhà máy điện; Các giải pháp ứng dụng IoT trong giám sát, điều khiển, dự đoán và bảo trì thiết bị nhà máy điện; Ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa quy trình bảo trì, sửa chữa dựa trên độ tin cậy (RCM) và bảo trì dựa trên điều kiện (CBM); Giải pháp quản lý, vận hành trạm biến áp thông minh, an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh các tham luận, hội thảo còn diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu về các chủ đề như giải pháp ứng dụng công nghệ số trong vận hành nhà máy điện, vấn đề an ninh mạng trong môi trường số và kinh nghiệm triển khai Trung tâm vận hành các nhà máy điện trong và ngoài nước. Nội dung buổi làm việc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu. Các thành viên tham dự đã có nhiều ý kiến tham luận, trao đổi và đóng góp thiết thực cho từng chủ đề được đưa ra thảo luận.

 
Mô hình Trung tâm vận hành và bảo dưỡng trạm biến áp

Kết luận tại Hội thảo, ông Ngô Việt Hưng đánh giá cao hiệu quả của buổi Hội thảo lần này. Ông đề nghị các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số vào công tác vận hành và quản lý tài sản, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn, tin cậy cho hệ thống điện.

Hội thảo Ứng dụng giải pháp chuyển đổi số trung tâm vận hành và bảo dưỡng là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 2. Các giải pháp và kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các đơn vị trong việc xây dựng và vận hành hiệu quả Trung tâm vận hành, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn, tin cậy cho hệ thống điện.

 
Trang Sinh - TĐQT

  • 07/03/2024 09:56
  • EVNGENCO2