Giới thiệu về các giải pháp nâng cấp, sửa chữa, số hóa cho các nhà máy thuỷ điện đang hoạt động tại Việt Nam

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Tập đoàn Voith Hydro (CHLB Đức) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Giới thiệu các giải pháp nâng cấp, sửa chữa, số hóa (Hy-service) cho các nhà máy thuỷ điện đang hoạt động tại Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đại diện Ban Quan hệ Quốc tế EVN cảm ơn Tập đoàn Voith Hydro đã phối hợp tổ chức cuộc họp để chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp nâng cấp, sửa chữa, số hóa (Hy-service) cho các nhà máy thuỷ điện tại Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Voith Hydro, ông Saji Raghavan - Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Voith Hydro cho rằng, Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu tại khu vực và có kinh nghiệm lâu dài trong khai thác, vận hành thủy điện. Tập đoàn Voith Hydro – với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thủy điện hơn 155 năm – kỳ vọng sẽ tiếp tục phối hợp sâu rộng, hỗ trợ EVN về thông tin, đào tạo và chia sẻ công nghệ trong công tác vận hành và bảo trì các nhà máy thủy điện đang hoạt động một cách hiệu quả hơn nữa.

121223 VoithHydrolamviectaiEVN
Hội thảo diễn ra tại trụ sở EVN (Hà Nội) và truyền hình trực tuyến đến các đơn vị thủy điện, các ban quản lý dự án, công ty tư vấn xây dựng điện trong EVN trên toàn quốc

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia của Voith Hydro giới thiệu về dịch vụ Hy-service, các sản phẩm tự động hóa, dịch vụ thông minh kỹ thuật số, các chương trình hợp tác, đào tạo do Tập đoàn Voith Hydro cung cấp và phát triển, cũng như dành thời gian thảo luận, trả lời thắc mắc của phía EVN.

Việt Nam có khoảng 394 dự án thủy điện (tổng công suất khoảng 19,1GW), trong đó EVN và các đơn vị trực thuộc đang quản lý, vận hành khoảng 33 dự án thủy điện lớn với tổng công suất khoảng 12,8GW.

Minh Thanh - EVN

  • 01/01/2024 09:09
  • Nguồn EVN.GENCO2