Gương sáng trong lao động sản xuất của Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương

Anh Nguyễn Minh Phong – Phó quản đốc Phân xưởng vận hành là người hết mình trong công việc, vui tính, hòa đồng và luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc cũng như trong cuộc sống.

 

 

 

 
Một trong những trưởng ca đầu tiên
Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Đà Nẵng anh được tuyển dụng vào Ban Chuẩn bị sản xuất các NMTĐ trên Sông Vu gia – Thu Bồn và nay là Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương để đào tạo chức danh vận hành. Trải qua khóa đào tạo 18 tháng tại Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận anh đã nắm vững kiến thức học được để thi đạt chức danh Trưởng ca vận hành nhà máy Thủy điện. Đóng góp trong việc tiếp nhận và vận hành an toàn tin cậy, đưa các tổ máy của NMTĐ A Vương vào vận hành vượt tiến độ đề ra.
Hăng say trong công việc
Luôn luôn cố gắng mày mò tìm hiểu những kiến thức chuyên môn, các hệ thống công nghệ mới trong nhà máy để vận hành nhà máy tin cậy. Từ khi đưa vào vận hành đến nay nhà máy không để xảy ra bất kỳ sự cố hay lỗi chủ quan nào của nhân viên vận hành. Trải qua quá trình làm việc và phấn đấu, được Lãnh đạo Công ty đánh giá cao năng lực làm việc và sự tín nhiệm của các đồng nghiệp, năm 2011, anh được bổ nhiệm chức vụ Phó quản đốc Phân xưởng Vận hành. Trên cương vị mới anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và cống hiến không ngừng để đóng góp vào sự thành công chung của Công ty.
Dù trên cương vị lãnh đạo Phân xưởng vận hành nhưng anh luôn sát cành cùng nhân viên Phân xưởng, có mặt vào những thời điểm khó khăn nhất của vận hành Nhà máy, 3 tháng mùa mưa lũ, anh bám trụ tại đập cùng ca trực vận hành để dõi theo từng cơn nước về hồ, theo dõi tình hình thời tiết, thủy văn, cung cấp thông tin số liệu, bản tin dự báo, phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam tính toán lập kịch bản trong điều hành và thực hiện lệnh vận hành hồ đạt hiệu quả cao nhất.

Đào tạo lực lượng vận hành cho các nhà máy Thủy điện
Giai đoạn 2009-2015 phải nói là giai đoạn nở rộ của của các nhà máy Thủy điện Miền trung, nhu cầu đào tạo lực lượng vận hành có chất lượng cao rất nhiều. Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương đã tiếp nhận đào tạo nhân viên vận hành cho các NMTĐ, anh đã tham gia đào tạo lực lượng vận hành đạt chất lượng cao cho các nhà máy như: A Lưới, Sông Bung 2, Sông Bung 4, Sông Bung 4A, Sông Bung 5. Sau khi đào tạo xong các chức danh về tiếp nhận nhà máy của mình và được hướng dẫn tận tình trong quá trình tìm hiểu thiết bị, lắp đặt và đưa vào vận hành thử nghiệm. Các đơn vị bạn đánh giá rất cao chất lượng đào tạo và áp dụng thực tiễn các kỹ năng kiến thức học được về áp dụng cho đơn vị mình.

 
Đào tạo Vận hành cho Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 2 (hình ảnh chụp trước ngày 27/4)
Công tác phong trào đoàn thể
Với vai trò là Phó bí thư đoàn Cơ sở Công ty, Bí thư chi đoàn Phân xưởng vận hành, anh luôn làm gương, đi đầu trong các hoạt động phong trào đoàn như: Hằng năm phối hợp với Bệnh viện Đà Nằng tổ chức khám bệnh phát thuốc cho đồng bào các khu Tái định cư Nhà máy Thuỷ điện A Vương, Tổ chức trung thu cho các em tại các trường mầm non miền núi, chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ sách vở, quần áo và dụng cụ học tập cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở xã Dang, đều đặn hàng năm, anh tích cực tham gia hiến máu theo chương trình “Tuần lễ hồng EVN”, …
Theo như anh nói: “Làm công tác phong trào đoàn thể thì mình phải biết  làm gương và hy sinh thời gian cá nhân một chút mới hoàn thành tốt được. Có những đợt cao điểm mình đi suốt, nhiều lúc hơn 2 tháng chưa được nghỉ một ngày thứ bảy, chủ nhật.”

 
Tham gia hiến máu theo chương trình “Tuần lễ hồng EVN” (hình ảnh chụp trước ngày 27/4)
Cây sáng kiến của Phân xưởng vận hành
Mày mò, tìm tòi học hỏi những cái mới để áp dụng trong công việc vận hành, hàng năm anh đều có những cải tiến kỹ thuật và sáng kiến để tiết kiệm sức lao động, đảm bảo tổ máy vận hành an toàn tin cậy hơn. Trong suốt nhiều năm liền anh Nguyễn Minh Phong đã được Bộ Công thương, UBND tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 2 khen tặng nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt được được Bộ công thương khen tặng 02 lần bằng Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương vào các năm 2014 (cho giai đoạn 2012 – 2014) và năm 2017 (cho giai đoạn 2015-2017).
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hăng say, sáng tạo và những cống hiến không ngừng nghỉ, anh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, anh Nguyễn Minh Phong thực sự là tấm gương sáng trong lao động sản xuất của NMTĐ A Vương./.

 
Phòng Hành chính và Lao động - AVC

  • 12/04/2022 03:17
  • Nguồn EVN.GENCO2