Khai mạc Entech Vietnam 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường và Năng lượng Việt Nam 2019 (Entech Vietnam 2019) với chủ đề “Rác thải năng lượng - Công nghệ cho sự phát triển bền vững” đã khai mạc ngày 12/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

 
Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại triển lãm.
 
Entech Vietnam 2019 thu hút 175 gian hàng của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự; trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường đến với các doanh nghiệp đối tác, các địa phương quan tâm ở Việt Nam.
 
Tại triển lãm lần này, các sản phẩm, công nghệ trưng bày phần lớn đáp ứng xu hướng xử lý rác thải thu hồi năng lượng, nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP. Hồ Chí Minh và địa phương lân cận vào việc xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng bằng công nghệ đốt rác phát điện.
 
Đặc biệt, triển lãm còn có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô khoảng hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh. Khu trưng bày này sẽ tập trung vào các sản phẩm năng lượng thông minh, các sản phẩm quản lý chất lượng môi trường cho các đô thị, các sản phẩm xử lý môi trường nước công cộng…
 
Theo ông Lee Geun Hee - Đại diện Cục Môi trường và Khí hậu TP. Busan (Hàn Quốc) - với nhiều lợi thế về địa lý, chính sách và nhân lực, Việt Nam đã và đang là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp nước ngoài. Với Hàn Quốc, trong 10 năm nay luôn coi Entech Vietnam là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Việt Nam. Tại Entech Vietnam 2019, các doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu các linh phụ kiện, máy móc, dịch vụ trong lĩnh vực xử lý môi trường và thu hồi điện năng. Các sản phẩm của Hàn Quốc là các sản phẩm tiên tiến được phát triển dựa trên các bằng sáng chế, bí quyết kỹ thuật đã được công nhận.
 
Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hưng Thịnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) - khẳng định, triển lãm sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có điều kiện trưng bày giới thiệu về các sản phẩm thiết bị công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái dịch vụ thân thiện với môi trường… Từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh liên kết, thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Triển lãm cũng là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp tham gia trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam

  • 14/06/2019 01:21
  • Theo: Báo Công thương