Khi thử thách tạo niềm tin

Thử thách tháng Sáu vô cùng khốc liệt nhưng ngành Điện đã vượt qua là thắng lợi cơ bản để chúng ta vững vàng đi tiếp với nhiều sự kiện quan trọng đang hướng đến để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

 Tháng Sáu đã khép lại hành trình nửa năm với nhiều biến cố và sự kiện của ngành Điện lực Việt Nam và cũng là những thử thách, ghi lại những dấu ấn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội ngũ những người thợ điện.

Thời tiết nắng nóng cực đoan, khó lường ở cả 3 miền, những đám cháy rừng bùng phát lớn ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế trực tiếp uy hiếp đến vận hành của đường dây 500 kV và hệ thống điện Quốc gia; khu vực Tây Bắc, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Hà Giang, Lai Châu… tất cả đều tác động trực tiếp đến sản xuất, vận hành và kinh doanh của ngành Điện.

Những diễn biến bất thường của thiên tai cũng chính là lúc tinh thần lao động đội ngũ CB,CNVCLĐ ngành Điện đoàn kết, vượt hiểm nguy, chung tay với các lực lượng chức năng và nhân dân các địa phương trong công tác cứu nạn, cứu hộ. Việc chia sẻ và trách nhiệm với cộng đồng là nền tảng văn hoá doanh nghiệp, sứ mệnh cao cả của Tập đoàn đã và đang xây dựng, hướng đến. Hình ảnh người công nhân ngành Điện tiếp tục được người dân ghi nhận đem lại sự mát lành cho cuộc sống cộng đồng trong những ngày nắng lửa.

Trong gian lao, vất vả, người lao động ngành Điện vẫn vững vàng một niềm tin, sự cống hiến đầy hiệu quả đóng góp cho đất nước. Đây chính là những công trình được xây dựng bằng công sức lao động, truyền thống văn hoá chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), một tổ chức đang trong giai đoạn chuyển mình, với phương thức hoạt động gắn với lợi ích của đoàn viên và người lao động.

6 tháng đầu năm đã có thêm 37 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” được hoàn thành và trao cho người lao động; hơn 8.000 lượt người lao động có hoàn cảnh khó khăn được các đơn vị quan tâm thăm hỏi; bên cạnh đó, những việc làm từ thiện, những đóng góp cho an sinh xã hội của tập thể CNVCLĐ ngành Điện vẫn tiếp tục diễn ra, đóng góp và làm nên ý nghĩa của cuộc sống hôm nay. Cuộc thi viết "Gương sáng tiêu biểu ngành Điện" đã phát hiện, giới thiệu nhiều gương sáng lao động đời thường, sự cống hiến thầm lặng,... những hình ảnh dự thi về nét đẹp người lao động đặc trưng ngành Điện liên tục được tiếp nhận, đăng tải đã trở thành nguồn cổ vũ lớn lao, bổ sung đời sống tinh thần, gắn kết đội ngũ “Thắp sáng niềm tin”.

Thử thách tháng Sáu vô cùng khốc liệt nhưng ngành Điện đã vượt qua là thắng lợi cơ bản để chúng ta vững vàng đi tiếp với nhiều sự kiện rất quan trọng đang hướng đến để chào mừng 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

  • 24/07/2019 07:34
  • Theo CĐĐLVN