Lớp mở về Hợp hạch lạnh tại MIT kết thúc thành công

Lời giới thiệu: Từ ngày 20 đến 23 tháng 1 năm 2015, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã tổ chức 1 lớp học mở về chủ đề Hợp hạch lạnh (cũng được gọi là Phản ứng hạt nhân năng lượng đầu vào thấp: Low-Energy Nuclear Reactions). Hợp hạch lạnh là một kỹ thuật trích xuất năng lượng từ chân không lượng tử và hiện nay đang được xem như 1 nguồn năng lượng thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Bản tóm tắt tiếng Anh về lớp học nói trên có thể được tải về từ http://www.currentscience.ac.in/php/forthcoming/CS-12.pdf. -- (Brian Ostrowski)

Suốt ba năm vừa rồi, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ đã mở lớp "Dẫn nhập chủ đề Hợp hạch lạnh" trong Học kỳ Hoạt động Tự do của Trường (IAP: Independent Activities Period). Mục đích của Học kỳ Hoạt động Tự do (kéo dài bốn tuần trong tháng 1 hàng năm) là tạo một môi trường cho sinh viên tìm hiểu những chủ đề ngoài giáo trình bình thường. Với sự cho phép của giảng viên, bất cứ ai đều có thể tham gia các lớp học trong Học kỳ Hoạt động Tự do và sinh viên không bắt buộc phải đăng ký học tập trước. Môn học "CF-101: Dẫn nhập chủ đề Hợp hạch lạnh" (Introduction to Cold Fusion) là một môn học không có tín chỉ tại Trường và cho phép tất cả mọi người (cả sinh viên MIT lẫn những người không học tập tại MIT) theo học. Tiến sĩ Peter Hagelstein, giáo sư điện và điện tử tại MIT, đã phụ trách giảng dạy môn học này với sự tham gia của tiến sĩ Mitchell Swartz (Công ty Jet Energy). Trước đây, khóa đào tạo này đã kéo dài hai tuần nhừng gần đây thì kéo dài mấy ngày.

Một số bài giảng của các khóa đào tạo Hợp hạch lạnh trước đây có thể được tải về từ các link http://www.youtube.com/watch?v=gMx1mpcokBkhttp://www.exposingthetruth.co/mit-scientists-discover-secretcold-fusion/. Ngoài ra, tất cả các bài giảng từ khóa đào tạo năm 2014 có thể được tải về từ http://coldfusionnow.org/interviews/2014-cflanr-colloquium-at-mit-full-coverage/.

Trong các khóa đào tạo gần đây, đã có các học viên quốc tế đến từ Tây Ban Nha, Trung Quốc, Đức, và Thụy Sĩ. Các học viên trong nước không chỉ gồm những người đến từ Massachusetts, mà còn gồm cả những người đến từ các tiểu bang xa như California, Pennsylvania, và New York. Nhận xét chung của các học viên là khóa đào tạo này "tuyệt vời" và họ bình luận rằng họ rất mừng khi có thể đến Massachusetts tham dự.

  • 04/05/2016 08:42
  • http://www.nangluongmoisaigon.org